“Thị sát” sản phẩm dự thi NTĐV: Yếu tố để giúp sản phẩm hoàn thiện hơn
(Dân trí) - Chiều 12/11, TS Nguyễn Long -Chủ tịch Hội đồng sơ khảo giải thưởng NTĐV cùng với các thành viên đã đi khảo sát sản phẩm “Giải pháp học trực tuyến trên thiết bị di động AI-M–LEARNING”. Đây là một trong những sản phẩm lọt vào vòng chung khảo với tính ứng dụng cao.
Quang cảnh buổi khảo sát sản phẩm “Giải pháp học trực tuyến trên thiết
Những cuộc thảo luận sôi nổi nhưng cởi mở giữa các chuyên gia với chủ nhân
Một điều khá đặc biệt, cách đây 6 năm thì AI cũng đã tham dự Giải thưởng NTĐV (trước đây là Cuộc thi NTĐV) với sản phẩm “Cổng thông tin đào tạo trực tuyến” và đạt giải nhất. Sau khi đoạt giải, nhóm tác giả đã ứng dụng sản phẩm của mình tại nhiều cơ quan Ban ngành lớn như Bộ Khoa học Công nghệ, VNPT, Bộ Giáo dục Đào tạo…Năm nay AI đã quyết định tham dự Giải thưởng NTĐV 2013 với 10 sản phẩm ứng dụng khác nhau.
“Có rất nhiều lý do khiến AI lựa chọn Giải thưởng NTĐV 2013 để “thử sức” với nhiều sản phẩm. Thứ nhất, đến nay đã là năm thứ 10 AI có mặt trên thị trường và giải Nhất AI Việt Nam đạt được năm 2007 thực sự là một trong những mốc quan trọng nhất để cho công ty AI phát triển. Do vậy, AI đã suy nghĩ và quyết định tham gia năm nay như sự tri ân với giải thưởng” – Giám đốc Hoàng Ngọc Trung chia sẻ.
Trao đổi thêm với Dân trí ngay sau khi công việc của đoàn khảo sát hoàn thành, Hoàng Ngọc Trung chia sẻ: “Đoàn khảo sát là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực CNTT, có rất nhiều kinh nghiệm. Các chuyên gia vừa đặt câu hỏi nhưng cũng là chân tình, góp ý để cho sản phẩm hoàn thiện một cách tốt hơn. Đoàn khảo sát cũng đánh giá tính thực tế của sản phẩm. Với kinh nghiệm của mình thì các chuyên gia cũng định hướng cho công ty rất là đúng đắn, có những hướng để phát triển tốt hơn”
Chia sẻ cảm xúc của việc tham dự Giải thưởng NTĐV lần 2, giám đốc AI bộc bạch:“ Sau quá trình thời gian thì năm nay có rất nhiều các công ty lớn với các giải pháp rất tốt, rất xuất sắc dự thi. Qua đây cho thấy công tác truyền thông và khâu tổ chức Giải thưởng NTĐV rất tốt thì mới thu hút được những doanh nghiệp rất lớn và có uy tín trên thị trường. Như vậy tính cạnh tranh của Giải thưởng ngày càng “khốc liệt” hơn”
Nguyễn Hùng – Trọng Trinh