Thêm 24,6 triệu thông tin khách hàng của Sony bị đánh cắp
(Dân trí) - Bên cạnh cuộc tấn công đánh cắp dữ liệu của 70 triệu khách hàng trên hệ thống PlayStation Network, Sony mới đây đã thừa nhận một cuộc tấn công khác đã bị lấy cắp thông tin của 24,6 triệu khách hàng trên hệ thống Sony Online Entertainment.
(http://dantri.com.vn/c119/s119-476515/thong-tin-70-trieu-khach-hang-cua-sony-bi-danh-cap.htm)
Cuộc tấn công mới đây của Hacker khiến hệ thống PlayStation Network của Sony bị ngưng hoạt động trong khoảng thời gian dài không xác định không phải là cuộc tấn công duy nhất nhằm vào hãng điện tử đến từ Nhật Bản. Mới đây Sony đã thừa nhận thực chất vẫn còn một cuộc tấn công khác tấn công server của hãng vào các ngày 16-17/4.
Theo Sony, mục tiêu trong cuộc tấn công lần này của hacker là người dùng trong hệ thống giải trí trực tuyến Sony Online Entertainment (SOE). Có nhiều khả năng, thông tin của khoảng 24,6 triệu tài khoản của người dùng, bao gồm cả những tài khoản đã hết hạn từ năm 2007, đã bị đánh cắp.
Sony Online Entertainment, mục tiêu khác của Sony đã bị hacker nhắm đến
Thông tin của người dùng bị đánh cắp trong cuộc tấn công này bao gồm khoảng 12.700 số thẻ tín dụng và thẻ debit của người dùng bên ngoài nước Mỹ, cũng như ngày hết hạn của các loại thẻ trên. Nhưng rất may, mã bảo vệ của các loại thẻ trên không bị đánh cắp.
Ngoài ra còn có các thông tin cá nhân của người dùng, như tên, địa chỉ nhà, địa chỉ email, ngày sinh, giới tính, số điện thoại, tên đăng nhập và mật khẩu cũng đã bị hacker đánh cắp. Thậm chí, khoảng 10.700 người dùng bị đánh cắp cả thông tin về tài khoản ngân hàng như số tài khoản, tên khách hàng, tên tài khoản, địa chỉ khách hàng…
Trong khi điều tra về cuộc tấn công, hệ thống của SOE đang tạm thời ngừng hoạt động. Sony cũng đã gửi lời xin lỗi tới các khách hàng và hứa sẽ gửi email đến tất cả những khách hàng đã bị đánh cắp thông tin để cảnh báo.
Mới đây, Sony cũng đã phải gửi lời xin lỗi đến các khách hàng của dịch vụ PlayStation Network vì thông tin của hơn 70 triệu khách hàng bị đánh cắp và sự phản ứng chậm trễ của Sony trong việc khắc phục hậu quả.
Sau vụ việc này, uy tín về khả năng bảo mật thông tin khách hàng của Sony đã bị giảm sút đáng kể và người dùng đang mất dần lòng tin vào những sản phẩm của Sony.
Phạm Thế Quang Huy
Theo Mashable