Sharp chính thức nhảy vào cuộc chiến TV 3D

(Dân trí) - Vừa mới trình làng màn hình 3D dành cho các thiết bị di động, Sharp - nhà sản xuất tivi LCD đứng hàng thứ 4 của thế giới lại tiếp tục tuyên bố sẽ bắt đầu bán TV LCD 3D tại Nhật Bản vào mùa hè năm nay.

Sharp chính thức nhảy vào cuộc chiến TV 3D  - 1

TV 3D sẽ mang lại một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người xem.
 
Kế hoạch này sẽ đưa Sharp đặt những bước chân đầu tiên vào thị trường TV 3D, vốn được kì vọng là sản phẩm đình đám tiếp theo của lĩnh vực này.

 

Sharp đang dự định cho ra mắt những mẫu TV 3D của mình tại Trung Quốc, châu Âu và Mỹ vào tháng 12 tới. Như vậy, Sharp đã chính thức bước vào “cuộc chiến” tranh giành thị phần thị trường TV 3D và tuyên chiến với những đối thủ “cỡ bự” như Samsung Electronics và Sony.

 

Các sản phẩm mới của Sharp sẽ là những chiếc TV 3D đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ 4 màu cơ bản có tên QUAD Pixel mà Sharp vừa giới thiệu tại CES 2010 vừa qua. Theo đó, hãng đã nghiên cứu và đưa thêm màu vàng vào ba màu cơ bản RGB (đỏ, lục, lam) của màn hình thành một hệ màu mới RGBY có khả năng hiển thị hàng tỷ màu. Công nghệ này cho phép TV mang lại những hình ảnh sáng hơn và sống động hơn.

 

“Hiện nay chúng tôi đang bước một bước gần hơn đến thị trường màn hình 3D với chất lượng tốt nhất thế giới”, ông Masafumi Matsumoto, Phó chủ tịch điều hành Sharp tuyên bố tại một cuộc họp báo được tổ chức ngày 12/2.

 

Các nhà sản xuất điện tử tiêu dùng đang chạy đua để cho ra mắt những mẫu TV 3D của mình trong năm nay. Tất cả đều kỳ vọng công nghệ 3D sẽ trở thành một cú hích lớn cho ngành công nghiệp này giống như bước nhảy từ những chiếc TV đen trắng sang thời đại TV màu.

 

Hai “đại gia” Panasonic và Samsung cũng vừa cho ra mắt những mẫu TV 3D, trong khi đó Sony đang lên kế hoạch bắt đầu bán TV 3D vào tháng 6 tới.

 

Các hãng điện tử đang rất hy vọng vào sự quan tâm ngày càng lớn của người tiêu dùng vào những bộ phim 3D trước ảnh hưởng của bộ phim “bom tấn” Avatar sẽ tác động lớn đến doanh số TV 3D.

 

Nhu cầu đối với TV 3D sẽ có khả năng tăng lên 27 triệu chiếc vào năm 2013, tăng gấp 10 lần so với con số 2,5 triệu chiếc được ước tính trong năm nay, theo hãng nghiên cứu DisplaySearch.

 

Sharp cũng kỳ vọng sản phẩm TV 3D sẽ chiếm 5 đến 10% tổng doanh số TV LCD của hãng trong năm tài khóa này (kết thúc vào tháng 3/2011), ông Matsumoto nói.

 

Ông Matsumoto không tiết lộ Sharp đặt mục tiêu bán ra bao nhiêu chiếc TV LCD trong năm tài chính này, nhưng ông cho biết công ty đã đạt được mục tiêu bán ra 10 triệu chiếc TV LCD trong năm tài chính vừa qua và đang lên kế hoạch tăng đáng kể doanh số TV LCD trong năm nay.

 

Võ Hiền

Theo Reuters

Dòng sự kiện: 2010 - Năm của TV 3D

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm