Người dùng Nhật chưa hào hứng với TV 3D

(Dân trí) - Trong khi các nhà sản xuất TV đang đua nhau nhảy vào cuộc chiến 3D và nỗ lực ra mắt những chiếc TV tiên tiến nhất thì người dùng Nhật Bản lại tỏ ra thờ ơ nó. Gần 70% số người được hỏi cho biết họ chưa có kế hoạch mua TV 3D mới cho ngôi nhà của họ.

Người dùng Nhật chưa hào hứng với TV 3D - 1

TV 3D chưa lấy lòng được người dùng Nhật.

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi trang web Kakaku.com - trang thông tin về tình hình giá cả thị trường. Theo đó, những nguyên nhân chính khiến người dùng Nhật Bản vẫn chưa thể đón nhận TV 3D một cách hào hứng là bởi giá thành của loại sản phẩm này quá cao, những chiếc kính đi kèm vướng víu và cũng không hề rẻ; thêm nữa là sự nghèo nàn của các nội dung 3D mà họ thích.

Các hãng điện tử như Panasonic và Sony đang chạy đua với nhau để tung TV 3D ra thị trường trong năm nay. Họ hy vọng sự bùng nổ của công nghệ 3D trong các rạp chiếu phim sẽ mở rộng sang phòng khách của các hộ gia đình sau khi những bộ phim “bom tấn” như "Avatar" và "Alice in Wonderland" thu hút một “làn sóng” yêu thích việc thưởng thức nội dung bằng 3D.

Tuy nhiên, theo cuộc khảo sát trên, có đến 67,4% người được hỏi cho biết họ không quan tâm đến việc mua một chiếc TV 3D trong khi chỉ có 31,2% đang xem xét hay muốn sắm một chiếc.

“Kỳ vọng của các nhà sản xuất TV vào công nghệ 3D là rất cao nhưng hãy nhìn vào sự quan tâm của người tiêu dùng, có một khoảng cách lớn với sự lạc quan của các nhà sản xuất”, Tsuyoshi Kamada, người quản lý của trang web Kakaku.com viết trong một bản báo cáo về cuộc khảo sát.

Người dùng Nhật chưa hào hứng với TV 3D - 2

Những chiếc kính đi kèm vướng víu và cũng không hề rẻ tiền là một trong những rào cản của TV 3D.

Trong số những người chưa có kế hoạch mua một chiếc TV 3D, gần 70% là do sự phiền phức khi phải đeo những cặp kính chuyên dụng, 57% cho biết giá thành của sản phẩm này quá cao và gần 40% nói rằng do nội dung 3D còn quá nghèo nàn.

Sony đã cho ra mắt các trò chơi 3D dành cho PlayStation 3 và hãng J:Com cũng đã cung cấp một lựa chọn nhỏ các chương trình 3D thông qua dịch vụ video theo yêu cầu của họ, tuy nhiên, rõ ràng các nội dung 3D vẫn còn rất hạn chế.

Kakaku.com đã tiến hành cuộc khảo sát trên qua mạng Internet từ ngày 10 đến ngày 16/6 và nhận được phản hồi từ 8.957 người.

Võ Hiền

Theo Reuters

Dòng sự kiện: 2010 - Năm của TV 3D

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm