Người dùng mạng Viettel đã truy cập Internet bình thường
(Dân trí) - Thông tin mới nhất từ Viettel cho biết đến hôm nay (15/1), toàn bộ khách hàng sử dụng mạng Internet của nhà mạng này đã truy cập Internet đi quốc tế bình thường, đặc biệt là với các dịch vụ Facebook, Youtube...
Trước đó, từ tối ngày 14/1, Viettel cho biết đã đáp ứng gần 95% nhu cầu sử dụng dịch vụ kết nối quốc tế vào giờ cao điểm nhờ việc bổ sung dung lượng như 70Gbps qua hướng cáp đất liền đi Trung Quốc - Hong Kong, 100 Gbps qua hướng APG nhánh đi Hong Kong và 30 Gbps qua đất liền hướng đi Lào, Campuchia và Thái Lan.
Đến ngày 15/1, Viettel cho biết đang phối hợp với đối tác Nhật Bản để đẩy nhanh tiến độ đưa vào sử dụng, khai thác thêm 100Gbps dung lượng Internet đi quốc tế. Lúc này sẽ đảm bảo dung lượng tương đương như trước khi xảy ra sự cố với các tuyến cáp quang biển của Viettel.
Sau khi xảy ra sự cố cáp quang gây ảnh hưởng tới Internet Việt Nam đi quốc tế, ông Hoàng Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel cũng đã chính thức gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì sự bất tiện trong thời gian xảy ra sự cố.
Lãnh đạo mạng này khẳng định Viettel đã tập trung mọi nguồn lực về tài chính, nhân sự và công nghệ để triển khai giải pháp ứng cứu, định tuyến kết nối, đảm bảo 100% chất lượng cho các dịch vụ sử dụng lưu lượng quốc tế như 3G, thuê kênh, roaming, VoIP, Internet có các nội dung Google đã được lưu trữ tại hệ thống máy chủ đặt ở Việt Nam và một phần lưu lượng cho dịch vụ cố định. Bên cạnh đó, Viettel cũng đẩy lưu lượng cache (lưu trữ dữ liệu) cho gần 100 server máy chủ của Facebook đã được lắp đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, song song với việc bổ sung dung lượng quốc tế.
Như thông tin trước đó Dân trí đăng tải, trong những ngày đầu năm 2017, đồng loạt 3 tuyến cáp quang biển quốc tế kết nối vào Việt Nam, gồm AAG, APG và IA đều gặp sự cố khiến việc kết nối Internet đến các trang quốc tế gặp khó khăn, gây bức xúc với người dùng.
Khôi Linh