Năm 2015, doanh thu của FPT đạt gần 40.000 tỷ đồng
(Dân trí) - Theo số liệu từ Bộ Thông tin & truyền thông (TT&TT), năm 2015, doanh thu của FPT đạt 39.679 tỷ đồng, tăng 113% so với năm 2014. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt 22%.
Theo báo cáo tổng kết năm 2015 của Bộ TT&TT, FPT đã có một năm thành công tại các thị trường nước ngoài, theo đó, doanh thu từ thị trường nước ngoài tăng trưởng trong khoảng 30% so với năm 2014. Trong đó có những thành tích xuất sắc như: Thắng thầu dự án “Triển khai hệ thống quản lý thuế VAT” cho Chính phủ Bangladesh, được Chính phủ Myanmar cấp giấy phép triển khai hạ tầng Internet Myanmar...
Được biết, cho đến thời điểm hiện tại, FPT đã hiện diện ở 19 quốc gia trên thế giới. FPT cũng đang đi đầu trong việc triển khai các dự án cho thuê dịch vụ CNTT bằng việc cung cấp hệ thống bán vé tàu điện tử, thử nghiệm cài đặt hệ thống camera giám sát cho tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai.
FPT hiện tại có hạ tầng Internet phủ 59/63 tỉnh thành phố trên cả nước, hoàn thành cáp quang hóa tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, đẩy mạnh việc cung cấp truyền hình FPT, mở rộng chuỗi các cửa hàng bán lẻ của FPT lên 250 cửa hàng.
Theo số liệu từ FPT, kết thúc 11 tháng năm 2015, FPT ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 35.886 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ, đạt 103% kế hoạch luỹ kế. Lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt 2.437 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ, đạt 97% kế hoạch luỹ kế.
Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 1.595 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 4.020 đồng, tăng 7% so với cùng kỳ.
Khối Công nghệ (gồm ba mảng là Phát triển phần mềm, Tích hợp hệ thống và Dịch vụ Công nghệ thông tin) ghi nhận doanh thu 7.139 tỷ đồng sau 11 tháng, tăng 28% và lợi nhuận trước thuế đạt 744 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.
Trong khi đó, khối Viễn thông (gồm hai mảng là Dịch vụ viễn thông và Nội dung số) ghi nhận doanh thu tăng 14% và LNTT tăng 6% so với cùng kỳ, đạt tương ứng 4.956 tỷ đồng và 979 tỷ đồng.
Khối Phân phối - Bán lẻ các sản phẩm công nghệ (gồm hai mảng là Phân phối và Bán lẻ) có doanh thu và LNTT tăng lần lượt 14% và 19%, đạt tương ứng 23.200 tỷ đồng và 628 tỷ đồng sau 11 tháng. Trong lĩnh vực bán lẻ, FPT đang vận hành 250 cửa hàng tính tới cuối tháng 11/2015, với doanh thu và LNTT tăng lần lượt 52% và 300% so với cùng kỳ; đặc biệt, LNTT sau 11 tháng đã vượt 24% kế hoạch cả năm của mảng này.
Định hướng toàn cầu hóa cũng tiếp tục duy trì kết quả khả quan với doanh thu từ thị trường nước ngoài sau 11 tháng tăng 35% so với cùng kỳ, đạt 4.154 tỷ đồng, tương đương 189 triệu USD.
Khôi Linh