Microsoft sẽ “cho không” Word và Excel

(Dân trí) - Nhằm thách thức đối thủ không đội trời chung, Google trên “mặt trận” phần mềm văn phòng, gã khổng lồ vừa tuyên bố sẽ phát miễn phí các ứng dụng Word và Excel nhưng với điều kiện, người dùng sẽ phải chấp nhận quảng cáo.

Microsoft là hãng đi đầu trên thị trường hệ điều hành và bộ ứng dụng văn phòng nhưng gần đây đang phải đối mặt nhiều khó khăn vì các đối thủ cung cấp dịch vụ trên web, đặc biệt là Google, đã "mạnh tay " ra mắt một số dịch vụ miễn phí sử dụng công nghệ tương tự. Những dịch vụ này đều hướng tới mục tiêu thu lợi từ quảng cáo.

 

Trong chiến lược “đối đầu” với các đối thủ, Microsoft đã đưa bộ phần mềm ứng dụng Microsoft Works, bộ phần mềm ứng dụng doanh nghiệp với những tính năng cơ bản thường được cài đặt sẵn trên các PC rẻ tiền, lên nền web. Ngoài ra, hãng này cũng tiếp tục khai trương các dịch vụ trực tuyến Windows Live và hiện đang chạy thử nghiệm Office Live

 

Alan Yates, Tổng GĐ của bộ phận chiến lược phát triển thông tin Microsoft, cho biết, hãng sẽ còn cân nhắc thêm một số chương trình nữa để thu hút thêm người dùng.

 

Nguồn thu chính của Microsoft hiện nay vẫn là doanh thu từ bản quyền của Office và Windows, nhưng trong kế hoạch “tác chiến” lần này, “chúng tôi dự định sẽ tăng doanh thu từ quảng cáo và các hình thức thanh toán khác”, ông Yates tiết lộ.

 

Tuy nhiên, Microsoft phải đảm bảo việc “cho không” hay là thuê dịch vụ của bộ ứng dụng Works sẽ không ảnh hưởng đến doanh số của Office.

 

Tháng trước, Google đã khai trương dịch vụ ứng dụng văn phòng miễn phí, trong đó có cả e-mail, lịch, và giao tiếp. Phiên bản tính phí sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

 

N.H.

Theo IT News, Reuters

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm