Mark Zuckerberg hé lộ hướng phát triển Facebook trong 10 năm tới

(Dân trí) - Facebook sẽ tiếp tục tìm kiếm đối tác và đầu tư tích cực cho các tính năng quảng cáo trên mạng xã hội mặc dù điều này có thể sẽ tăng chi phí hoạt động của Facebook lên hơn 70%

Mới đây  Facebook  đã tổ chức một buổi họp nhằm công bố về các khoản lợi nhuận thu được của họ vào quý ba năm 2014, và đặt ra các chủ đề xoay quanh vấn đề: làm thế nào để mạng xã hội  lớn nhất thế giới tiếp tục duy trì và thành công với các khoản đầu tư trong tương lai.

Được biết, giám đốc tài chính của Facebook, ông Dave Wehner và Giám đốc điều hành MarkZuckerberg đều có chung câu trả lời, đó là Facebook sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tìm kiếm  đối tác, và đầu tư tích cực cho các tính năng hỗ trợ  quảng cáo  trên mạng xã hội. Đồng thời tin rằng nó sẽ thiết lập một nền móng vững chắc cho sự phát triển lâu dài, mặc dù điều này có thể sẽ tăng chi phí hoạt động của Facebook lên hơn 70% so với hiện nay.

Mark Zuckerberg hé lộ hướng phát triển Facebook trong 10 năm tới

Trong buổi họp, MarkZuckerberg đã chia sẻ chiến lược phát triển của Facebook trong 3, 5 và 10 năm tới. "Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho tương lai bằng cách đầu tư mạnh mẽ", ông cho biết.

Về cơ bản, MarkZuckerberg sẽ chỉ chú trọng vào mở rộng bộ máy của mình lên một quy mô khổng lồ. Cụ thể, ông muốn mỗi sản phẩm, tính năng trên Facebook, bao gồm WhatsApp, Messenger, tính năng tìm kiếm,, News Feed,Oculus và Instagram thu hút và kết nối được khoảng 1 tỷ người sử dụng, trước khi bắt đầu xây dựng cách thức kiếm tiền từ chúng.

Thiên hướng phát triển của Facebook, đúng như Dave Wehner đã thừa nhận: "Sức mạnh và sự cùng nhau hợp tới của các doanh nghiệp và Facebook sẽ nâng tầm sức mạnh của mạng xã hội lên một nấc thang mới, và chỉ khi ấy Facebook mới tìm kiếm các khoản lợi nhuận". Chúng ta càng thấy rõ điều nay khi nhìn vào sự tiến bộ và tăng trường thời gian qua của Facebook, khi mà ở thời điểm hiện nay có khoảng 864 triệu người sử dụng Facebook mỗi ngày, sử dụng qua lại các ứng dụng và tính năng của nó.

Ông cũng mong muốn sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng quảng cáo cho các thương hiệu lớn, đặc biệt là lĩnh vực, vốn đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng trên toàn thế giới. Để đạt được điều này, Facebook sẽ đầu tư vào các biện pháp giúp cải thiện nội dung và dữ liệu liên quan tới sản phẩm và nhà cung cấp. Theo COOSheryl Sandberg, hiện nay các nhà cung cấp sản phẩm chỉ dành khoảng 11% ngân sách của họ vào lĩnh vực này, tất cả chỉ bởi công cụ và các tính năng của Facebook vẫn chưa thực sự hữu ích.
 
Mark Zuckerberg cho rằng mạng xã hội Facebook đang đi đúng hướng
Mark Zuckerberg cho rằng mạng xã hội Facebook đang đi đúng hướng

Facebook cũng sẽ chú trọng đến các khoản đầu tư về video trong thời gian tới. Theo, nó cũng đóng một vai trò lớn trong quá trình phát triển của mạng xã hội vào thời điểm hiện nay và nhiều năm tới.

Trong quý ba năm nay, Facebook công bố một video về cột mốc mới trong năm, và đoạn video nhanh chóng đạt 1 tỷ lượt xem trong một ngày. Trong suốt mùa hè, chỉ với trò chơi "Thách thức cùng xô nước đá (Ice Bucket Challenge) được chia sẻ trên Facebook, đã đạt tới 10 tỷ lượt xem video của hơn 440 triệu người đăng tải, và đây là một dấu hiệu tốt được MarkZuckerberg đặc biệt chú ý tới.

MarkZuckerberg cũng chia sẻ rằng Facebook đang muốn xây dựng một nền tảng công nghệ của riêng mình, với đối tượng chính là người dùng thông qua kính trải nghiệm thực tế Oculus.

"Vào tháng 9, hội nghị phát triểnđầu tiên ra đời nơi mà chúng tôi công bố một thực tế VR mới, là mẫu nâng cấp của một phiên bản Rift. Chúng tôi đã thấy rất nhiều thành viên trong cộng đồng phát triển tỏ ra hứng thú với nó, và giờ đây chúng tôi đã bán được hơn 100.000 bộ Rift đến hơn 130 quốc gia.Tuy nhiên vẫn còn quá sớm cho Oculus để trở nên phổ biến và biến nó thành một trào lưu, nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ làm cho điều đó nhanh chóng xảy ra", MarkZuckerberg nói.

 Kính thực tế ảo Oculus là một trong những sản phẩm công nghệ hứa hẹn
 Kính thực tế ảo Oculus là một trong những sản phẩm công nghệ hứa hẹn

Bên cạnh đó, ông cũng mong muốn phổ cập Internet tới nhiều người hơn thông qua Internet.org. Và đối với người sáng lập Facebook, thì đây cũng là một trong những cơ hội rất lớn phía trước.

Kết thúc cuộc họp, Mark Zuckerberg kết luận: "Quý 3/2014 là một giai đoạn mang lại những kết quả rất tích cực cho sự phát triển của Facebook . Tôi muốn cảm ơn toàn thể cộng đồng Facebook, bao gồm các nhân viên của chúng tôi, các đối tác và cổ đông của chúng tôi để tiếp tục được sự hỗ trợ của họ. Bởi vì tất cả những đóng góp của bạn, tất cả những điều đó sẽ giúp đỡ Facebook tiếp tục phát triển mạnh và tạo ra giá trị lớn hơn trên thế giới, đối với người sử dụng, các đối tác và các doanh nghiệp. Chúng ta còn một cuộc hành trình dài phía trước, nhưng chúng ta đang đi trên con đường đúng và tôi vui mừng về những tiến bộ mà chúng ta đang đã đạt được.

Nguyễn Nguyễn
Theo BusinessInsider