Khi "phốt" của ứng dụng du lịch này là cơ hội khẳng định của ứng dụng khác

Trường Thịnh

(Dân trí) - Trong thời điểm mà ứng dụng du lịch trực tuyến nước ngoài nổi tiếng đang vướng nhiều lùm xùm, đâu sẽ là lựa chọn thông minh của người tiêu dùng?

Lựa chọn ứng dụng du lịch trực tuyến nước ngoài nổi tiếng luôn là điều đúng đắn?

Xuất phát từ vụ lùm xùm gần đây của một công ty du lịch trực tuyến quốc tế, khách hàng bắt đầu trở nên nghi ngờ về chất lượng dịch vụ, sản phẩm của các công ty dịch vụ du lịch trực tuyến (OTA).

"Hàng ngoại" chưa chắc đã là hàng tốt. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ du lịch, định nghĩa về "tốt" rất mong manh bởi trải nghiệm khách hàng không chỉ được quyết định bởi giá rẻ, đặt phòng nhanh, tiền mà con được ảnh hưởng bởi vô số các yếu tố khác như: hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng,...

Mặc dù sở hữu kinh nghiệm dày dặn trong trên thị trường, nhưng khi bước vào một thị trường đặc thù như Việt Nam, những sơ suất trong khâu chăm sóc, hỗ trợ khách hàng do chưa sẵn sàng về mặt đội ngũ nhân sự đủ năng lực (nói tiếng Việt; hiểu văn hóa và con người Việt) để phục vụ cho thị trường trong nước là một điều không tránh khỏi đối với các doanh nghiệp OTA ngoại.

Thương hiệu nội địa với tuyên ngôn "Chăm sóc khách hàng 24/7" và trải nghiệm bất ngờ

Hiểu được những điểm yếu chưa được khắc phục chỉn chu của các doanh nghiệp du lịch trực tuyến đến từ nước ngoài và tận dụng những thế mạnh của mình, Mytour đã ra chương trình khuyến mại hot kèm lời khẳng định "Luôn bên bạn 24/7" - "Đặt là có - Gọi là nghe - 100% nhắc máy". M. khẳng định với lực lượng nhân sự đông đảo, am hiểu con người, văn hóa Việt, M. sẽ dễ dàng hỗ trợ khách hàng hoàn toàn bằng tiếng việt từ giai đoạn đặt phòng/ đặt vé máy bay; tư vấn, tìm kiếm các khách sạn tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Khi phốt của ứng dụng du lịch này là cơ hội khẳng định của ứng dụng khác - 1

Chị M.T.K.V (TP. Hồ Chí Minh) người dùng lâu năm của M. chia sẻ: "Do phải đi công tác nhiều nên chị thích dùng dịch vụ của M, cảm giác có người hỗ trợ và thậm chí còn gọi điện nhắc nhở giờ bay, mã phòng, lấy phản hồi của mình là chị thấy rất yên tâm. Có lần phải đổi phòng do công tác, chỉ cần gọi hotline hỗ trợ, các bạn ấy sẵn sàng tìm phòng thay thế và giúp chị sắp xếp chỗ ở nhanh chóng".

Đứng từ góc độ khách hàng, tiêu dùng thông minh ở thời kỳ 4.0 không còn chỉ dừng lại là giá rẻ, giảm giảm giá khủng hay nền tảng trực tuyến dễ sử dụng. Một người tiêu dùng thông minh sẽ khắt khe hơn khi lựa chọn các sản phẩm/ dịch vụ đảm bảo những trải nghiệm tốt nhất cho mình.

Các thương hiệu du lịch trực tuyến trong và ngoài nước không ngừng cạnh tranh với nhau để nâng cao chất lượng dịch vụ hoặc khẳng định các giá trị của mình sẽ đem tới cho khách hàng nhiều sự lựa chọn tốt hơn, từ đó thúc đẩy chất lượng ngành dịch vụ du lịch trực tuyến nói chung. Hãy là một khách hàng thông minh và đưa ra những lựa chọn sáng suốt.