Google Pixel suýt đuổi kịp iPhone 7 trong đợt giảm giá Black Friday
(Dân trí) - Đáng bất ngờ là iPhone 7 - thế hệ iPhone mới nhất của Apple vừa mới ra mắt hồi cuối tháng 9 lại chỉ có mức tăng 13% vào Black Friday so với ngày thường và bằng 1/10 so với mức tăng ấn tượng của Google Pixel.
Báo cáo mới đây từ tổ chức phân tích Localytics cho thấy nếu chỉ riêng smartphone thì sản phẩm mới của Google là chiếc Pixel đang có mức tăng trưởng ấn tượng hơn so với iPhone 7 của Apple. Đây là một điều vô cùng bất ngờ vì thông thường rất ít đối thủ có thể vượt mặt iPhone để nắm giữ ngôi vị này vào các dịp mua sắm lớn trong năm.
Dữ liệu cho thấy Google Pixel đạt "đỉnh" mua sắm trong dịp cuối tuần vừa qua - cũng là thời điểm diễn ra ngày Black Friday, với sức mua tăng 112% so với mức thông thường. Các sản phẩm đáng chú ý khác bao gồm Galaxy S7 của Samsung đạt tỷ lệ tăng 36%, iPad Pro 9,7-inch và iPad mini 2 tăng lần lượt là 24% và 19%.
Đáng bất ngờ là iPhone 7 - thế hệ iPhone mới nhất của Apple và vừa mới chỉ ra mắt hồi cuối tháng 9 lại chỉ có mức tăng 13% vào Black Friday so với ngày thường. iPhone 7 Plus thậm chí còn thấp hơn, khi chỉ đạt xấp xỉ 1%. Vào năm ngoái, iPhone 6s đã ghi nhận doanh số bán ra vào ngày Black Friday tăng 36% so với mức thông thường, còn iPhone 6s Plus cũng đạt xấp xỉ 29%.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những con số kể trên không có nghĩa là doanh số bán hàng của iPhone 7 thấp hơn Google Pixel hay một đối thủ cạnh tranh nào khác. Trên thực tế, sức mua tăng mạnh của Pixel trong dịp Black Friday chỉ giúp cho sản phẩm này gần đuổi kịp về doanh số so với thế hệ iPhone mới nhất của Apple.
Sở dĩ xảy ra điều này là vì trong khi Google thực hiện nhiều chương trình giảm giá mạnh đối với dòng sản phẩm mới của mình, thì Apple lại gần như không đưa ra ưu đãi nào đáng chú ý khi mua hàng. Ngay cả đối với các dòng sản phẩm "1 năm tuổi" là iPhone 6s/6s Plus, Apple cũng chỉ đơn thuần tặng kèm thẻ mua hàng trị giá 50 USD.
Tờ 9to5Mac nhận định hầu hết những người dùng muốn sở hữu iPhone 7 thì đều đã mua hàng từ hồi tháng 9. Do đó trong dịp Black Friday phần vì không có nhu cầu, phần vì không có nhiều ưu đãi nên người ta đã tìm đến các sản phẩm khác.
Thông số thống kê bởi Localytics SDK được lấy từ hơn 37,000 ứng dụng đặt mua hàng, 120 tỷ bản ghi dữ liệu mỗi tháng, và khoảng 2,7 tỷ thiết bị được bán ra tại Mỹ.
Nguyễn Nguyễn
Theo 9to5Mac