Facebook ra mắt chiến dịch “Facebook vì Việt Nam”

(Dân trí) - Chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” tiếp tục mở rộng các hoạt động của Facebook trên nhiều khu vực và các tỉnh, thành để hỗ trợ các mục tiêu Công nghiệp 4.0 của Việt Nam.

Facebook ra mắt chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” - 1

Ngày 24/5 vừa qua, mạng xã hội Facebook đã hợp tác với Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam và các đối tác ra mắt chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” để kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ. Đây là chương trình toàn diện đầu tiên được thiết kế dành riêng cho Việt Nam với hashtag #fb4vn

Được triển khai tại Việt Nam từ tháng 5 đến tháng 12/2020 xung quanh năm lĩnh vực chính: Đổi mới sáng tạo, Kinh tế số, An toàn và Kỹ năng số, Thành phố thông minh và Vì cộng đồng, “Facebook vì Việt Nam” thể hiện những đóng góp và đầu tư mạnh mẽ của Facebook vào sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, giúp Việt Nam sớm hoàn thành mục tiêu trở thành quốc gia số.

Facebook ra mắt chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” - 2

Ngài Daniel Kritenbrink, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu tại buổi ra mắt chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” .

“Facebook là nền tảng giúp mọi người kết nối với gia đình và bạn bè, đồng thời cũng là một kênh kinh doanh và nguồn thông tin hữu ích, tất cả đều đặc biệt quan trọng trong đại dịch Covid-19”, ngài Daniel Kritenbrink, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam chia sẻ.

“Với sự phát triển nhanh chóng của đổi mới công nghệ và chuyển đổi số tại Việt Nam, hơn lúc nào hết chúng ta cần tận dụng Internet và phương tiện truyền thông xã hội để mọi người và mọi doanh nghiệp trên toàn quốc có thể hưởng lợi từ thành công đó”, ông Vũ Thế Bình, Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam cho biết.

Facebook ra mắt chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” - 3

Trong những năm gần đây, Facebook đã phối hợp với nhiều đối tác tại Việt Nam để triển khai nhiều dự án giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội Việt Nam.

Có thể kể đến như chương trình #Phunuladoanhnhan (#SheMeansBusiness) và “Bệ phóng Doanh nghiệp” (Facebook Community Boost) giúp đào tạo và tư vấn cho trên 10.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong đó có tới 6.500 nữ doanh nhân đã tham gia các lớp đào tạo.

Ngoài ra, Facebook cũng tổ chức chương trình “Tư duy kỹ thuật số" (We Think Digital) đã đào tạo kỹ năng số cho 244.813 học sinh THCS và 1.277 giáo viên tại 13 tỉnh thành trên khắp Việt Nam trong năm 2019.

Trong thời gian tới, chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động của Facebook trên nhiều khu vực và các tỉnh thành để hỗ trợ các mục tiêu Công nghiệp 4.0 của Việt Nam. Chương trình một lần nữa củng cố cam kết lâu dài của Facebook với Việt Nam, đặc biệt trong và sau đại dịch Covid-19.

Nguyễn Nguyễn