Elon Musk và Twitter lại bày thêm trò để "móc túi" người dùng

T.Thủy

(Dân trí) - Dường như CEO Elon Musk của mạng xã hội Twitter đang tìm mọi cách để "móc túi" người dùng, bao gồm cả những dịch vụ tưởng chừng như đơn giản nhất.

Bảo mật hai lớp được xem là một trong những giải pháp bảo mật an toàn nhất hiện nay dành cho các tài khoản trực tuyến như tài khoản email, mạng xã hội, ngân hàng…

Với cơ chế bảo mật 2 bước (bảo mật hai lớp), mỗi khi bạn đăng nhập vào một tài khoản trực tuyến, quá trình không chỉ yêu cầu bạn điền mật khẩu tài khoản đó, mà còn yêu cầu xác nhận thêm lớp mật khẩu thứ 2.

Mật khẩu thứ 2 này sẽ gửi về điện thoại của bạn dưới dạng tin nhắn SMS hoặc được tạo ra ngẫu nhiên trên ứng dụng hoặc có thể là một thiết bị phần cứng (chẳng hạn yêu cầu phải gắn USB chứa mã khóa vào máy tính để xác nhận). Bạn phải khai báo đúng 2 mật khẩu (mật khẩu hộp thư và mật khẩu thứ 2) mới có thể đăng nhập vào tài khoản.

Cũng như nhiều nền tảng mạng xã hội khác, Twitter cũng cung cấp cho người dùng tính năng mật khẩu 2 lớp để bảo vệ tài khoản của mình. Người dùng Twitter có thể nhận mật khẩu thứ 2 (mật khẩu OTP) thông qua tin nhắn SMS hoặc thông qua các ứng dụng tạo mật khẩu OTP. Tính năng này được Twitter cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên, giờ đây, người dùng Twitter sẽ phải mất tiền nếu muốn sử dụng tính năng mật khẩu 2 lớp.

Kể từ khi nắm quyền tại Twitter, Elon Musk đang tìm nhiều cách khác nhau để

Kể từ khi nắm quyền tại Twitter, Elon Musk đang tìm nhiều cách khác nhau để "móc túi" người dùng (Ảnh minh họa: iStock).

Theo đó, với những tài khoản Twitter chưa đăng ký dịch vụ Twitter Blue (dịch vụ xác minh tài khoản tích xanh, với mức phí 8 USD/tháng trên Android và 11 USD/tháng trên iOS) sẽ phải mất phí dịch vụ khi nhận mật khẩu OTP được gửi qua tin nhắn SMS. Phí dịch vụ này sẽ chính thức được áp dụng từ ngày 20/3 tới đây.

Để tránh mất phí, người dùng có thể chọn nhận mật khẩu OTP thông qua ứng dụng, thay vì nhận bằng tin nhắn SMS.

Động thái của Twitter đã khiến nhiều người dùng mạng xã hội này bức xúc và cho rằng Twitter đang ép họ phải mua dịch vụ Twitter Blue, cũng như đang tìm cách "móc túi" người dùng từ những tính năng nhỏ nhặt nhất.

Kể từ thời điểm Elon Musk chi 44 tỷ USD để thâu tóm và trở thành CEO của Twitter vào cuối tháng 10 năm ngoái, vị tỷ phú này đã chia sẻ công khai các khó khăn về tài chính mà Twitter đang gặp phải.

Việc Elon Musk liên tục thay đổi các chính sách trên Twitter cũng đã khiến nhiều nhãn hàng cắt giảm quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này, càng khiến Twitter lâm vào khó khăn. Có lẽ đây chính là lý do Elon Musk đang tìm cách kiếm tiền từ người dùng, thay vì chỉ tập trung vào doanh thu quảng cáo từ các nhãn hàng như trước đây.

Theo DTrends