Cửa hàng di động, máy tính ở TPHCM "vào việc" ngay trong ngày đầu mở cửa

Thế Anh

(Dân trí) - Hàng loạt hệ thống bán lẻ điện thoại, máy tính lớn tại TPHCM như Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS, Di động Việt, HnamMobile…. đã đồng loạt mở cửa hoạt động trở lại.

Trao đổi với Dân trí, đại diện nhiều hệ thống cho biết lượng người dùng mà các cửa hàng tiếp đón trong ngày đầu tiên tương đối lớn. Trong đó, nhu cầu của khách hàng tập trung chủ yếu vào một số dòng sản phẩm điện thoại tầm trung, máy tính và các thiết bị phục vụ cho nhu cầu học tập, làm việc từ xa.

Cửa hàng di động, máy tính ở TPHCM vào việc ngay trong ngày đầu mở cửa - 1

Sáng 1/10, các hệ thống bán lẻ tại TPHCM đã đồng loạt mở cửa hoạt động trở lại.

"Trong ngày đầu hệ thống mở cửa trở lại, các mặt hàng như laptop, máy tính bảng nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía khách hàng. Một số dòng điện thoại tầm trung của Samsung, Xiaomi hay Vsmart cũng được nhiều người dùng tìm mua. Bên cạnh đó, những thiết bị tin học hỗ trợ làm việc, học tập tại nhà như thiết bị WiFi , tai nghe, loa, các loại sim thẻ vẫn tiếp tục bán tốt", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS chia sẻ.

Ông Huy chia sẻ thêm rằng, trước đó, khi các cửa hàng ở khu vực Hà Nội mở cửa, mức tăng trưởng về doanh số đạt được khá tốt. Thậm chí, một số cửa hàng có mức tăng gấp 3 lần so với thời gian dịch bệnh. Do đó, hệ thống cũng đặt ra nhiều kỳ vọng về tăng trưởng doanh số.

Bên cạnh nhu cầu mua sắm, lượng khách hàng đến để bảo hành, sửa chữa thiết bị cũng rất nhiều, do sản phẩm bị lỗi trong thời gian giãn cách.

"Trong khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội, khách hàng khó có thể mang thiết bị đến các trung tâm để bảo hành, sửa chữa. Vì thế, nhu cầu của người dùng về dịch vụ này hiện tăng rất cao. Chúng tôi đang tập trung bộ phận kỹ thuật để có thể giải quyết tất cả yêu cầu từ phía khách hàng", ông Xà Quế Nguyên, Giám đốc hệ thống HnamMobile cho biết.

Cửa hàng di động, máy tính ở TPHCM vào việc ngay trong ngày đầu mở cửa - 2

Bên cạnh nhu cầu mua sắm, nhu cầu về bảo hành, sửa chữa thiết bị của khách hàng hiện rất cao.

Để đảm bảo an toàn cho khách hàng, các hệ thống bán lẻ cũng cam kết rằng toàn bộ nhân viên của họ đều đã tiêm đầy đủ hai mũi vaccine và được xét nghiệm trước khi trở lại làm việc. Thậm chí, một số hệ thống còn đưa ra quy định chặt chẽ hơn khi chỉ tiếp đón các khách hàng đã tiêm một mũi vaccine trở lên.

"Chúng tôi đã mở lại toàn bộ 33 cửa hàng ở TPHCM. Khách hàng sẽ cần khai báo y tế trước khi vào cửa hàng. Mỗi cửa hàng đều có mã QR để khách hàng khai báo nhanh. Ngoài ra, hệ thống cũng chủ động vệ sinh diệt khuẩn tất cả các cửa hàng và yêu cầu toàn bộ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch Covid-19", ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO của hệ thống Di động Việt chia sẻ.