“Cha đẻ” mạng xã hội TikTok chính thức trình làng smartphone của riêng mình

(Dân trí) - ByteDance, “cha đẻ” của mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện nay TikTok, đã chính thức đặt chân vào thị trường di động khi vừa trình làng mẫu smartphone của riêng mình. Sản phẩm có tên gọi Jianguo Pro 3 và sở hữu một cấu hình mạnh mẽ.

Thành công ngoài mong đợi của TikTok giúp ByteDance, “cha đẻ” của mạng xã hội này, trở thành công ty khởi nghiệp có giá trị lớn nhất thế giới. Và giờ đây, ByteDance tiếp tục thể hiện tham vọng của mình trên thị trường di động với mẫu smartphone của riêng mình.

ByteDance sẽ hợp tác với hãng smartphone Trung Quốc Smartisan, bằng cách mua lại các bằng sáng chế và tuyển dụng nhân sự từ Smartisan, để tự phát triển và sản xuất mẫu smartphone của riêng mình. Smartisan là một hãng smartphone đã có chỗ đứng trên thị trường di động tại Trung Quốc và việc hợp tác với Smartisan sẽ giúp ByteDance rút ngắn được thời gian phát triển và phân phối sản phẩm của riêng mình.

“Cha đẻ” mạng xã hội TikTok chính thức trình làng smartphone của riêng mình - 1

Chiếc smartphone của ByteDance có phong cách thiết kế khá giống iPhone 5

Chiếc smartphone đầu tiên được ByteDance trình làng có tên gọi Jianguo Pro 3. Sản phẩm sở hữu phong cách thiết kế khá tương đồng với iPhone 5 mà Apple đã trình làng vào năm 2012, với các cạnh được thiết kế phẳng thay vì bo tròn như các mẫu smartphone hiện nay.

Sản phẩm sở hữu màn hình 6,4-inch với công nghệ AMOLED, độ phân giải FullHD+, phong cách thiết kế màn hình “giọt nước” để bố trí camera độ phân giải 20 megapixel ở mặt trước. Mặt sản phẩm là cụm 4 camera, thay vì được bố trí theo chiều dọc hoặc chiều ngang thì lại được bố trí 2 hàng khá độc đáo, với camera chính 48 megapixel (sử dụng cảm biến IMX586 của Sony), camera góc siêu rộng 13 megapixel, camera tele 18 megapixel và camera macro 5 megapixel.

Bên trong sản phẩm là bộ vi xử lý Snapdragon 855 Plus cao cấp nhất của Qualcomm, tùy chọn bộ nhớ RAM 8GB hoặc 12GB, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 128GB hoặc 256GB. Sản phẩm được tích hợp cảm biến vân tay vào màn hình, trang bị thỏi pin có dung lượng 4.000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W, hoạt động trên nền tảng Smartisan OS 3.0 (được xây dựng dựa trên Android 9.0 Pie).

Hiện Jianguo Pro 3 sẽ chỉ được bán ra tại thị trường Trung Quốc, với mức giá 2.899 tệ (tương đương 9,5 triệu đồng) cho bộ nhớ 8GB/128GB hoặc 3.599 tệ (tương đương 11,8 triệu đồng) cho phiên bản cao cấp nhất với bộ nhớ 12GB/256GB.

“Cha đẻ” mạng xã hội TikTok chính thức trình làng smartphone của riêng mình - 2

Cách bố trí cụm 4 camera khá thú vị trên sản phẩm

TikTok hiện là một trong những mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất hiện nay, đặc biệt tại Trung Quốc, thị trường smartphone lớn nhất thế giới, ByteDance hoàn toàn có lý do để tự tin vào mẫu smartphone do chính mình phát triển, khi sản phẩm được tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ TikTok. Tuy nhiên, để tồn tại và đạt được thành công trên thị trường di động là điều không dễ dàng gì. Ngay cả Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới, cũng đã từng thử sức trên thị trường smartphone với mẫu sản phẩm HTC First (hợp tác cùng HTC), nhưng sản phẩm cuối cùng đã trở thành một “bom xịt” và Facebook chưa hề có ý định muốn quay trở lại thị trường smartphone với các mẫu sản phẩm của riêng mình.

Mở hộp Jianguo Pro 3 - Smartphone mới trình làng của “cha đẻ” TikTok

T.Thủy

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm