Amazon bắt đầu triển khai dịch vụ bán xe hơi online tại Ý
(Dân trí) - Hãng tin Reuters cho biết Amazon đã chính thức hợp tác với hãng xe Fiat Chrylser để triển khai dịch vụ bán xe hơi online đầu tiên trên thế giới. Điều này cho thấy tham vọng của CEO Jeff Bezos trong việc theo đuổi thị trường xe hơi cao cấp có trị giá xấp xỉ 1,200 tỷ USD tại Mỹ.
Theo Reuters, hãng Fiat Chrysler sẽ bán 3 model, bao gồm chiếc Fiat 500, 500L, và phiên bản Panda trên hệ thống Amazon với nhiều ưu đãi hơn khoảng 33% so với các đại lý khác. Tuy nhiên, nguồn tin cũng cho biết dịch vụ này hiện chỉ mới được triển khai tại Ý.
Theo đó, khách hàng sau khi đặt mua xe hơi trên hệ thống bán lẻ của Amazon, sẽ được kết nối với một đại lý cung cấp. Sau đó, họ sẽ có thể hoàn tất các thủ tục trong hợp đồng với đại lý này, và nhận xe trong khoảng từ 10 - 15 ngày sau. Hiện vẫn chưa rõ liệu Amazon có sở hữu kho hàng riêng hay chỉ hoạt động như một đại lý trung gian cho Fiat.
Tin này được đưa ra chỉ 3 tháng sau khi Amazon ra mắt một chuyên mục giúp người dùng chọn và đánh giá xe hơi gọi là Amazon Vehicles. Tại đây, người dùng có thể tham khảo, xem xếp hạng, hình ảnh của nhiều dòng xe hơi, nhưng không trực tiếp bán xe.
Bên cạnh đó, Amazon cũng từng hợp tác với hãng Huyndai để cung cấp xe tập lái, và tham gia với Echo trong các chương trình triển khai thương mại xe hơi tại Mỹ. Chính bởi những lý do này mà nhiều nhà đầu tư lúc bấy giờ đã tin tưởng rằng Amazon không sớm thì muộn sẽ triển khai bán xe hơi, và họ đã không lầm.
Gianluca Itali, Đại diện và cũng là quản lý của hãng xe hơn lớn thứ 7 trên thế giới tại Ý trong bài phát biểu của mình, tỏ ra đặc biệt hào hứng trước quan hệ đối tác giữa họ và Amazon, cho rằng điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn trong mua sắm và tìm kiếm các dịch vụ đi kèm khi mua xe.
Ông tiết lộ một khảo sát của hãng cho thấy 1 nửa người dân Ý đã sẵn sàng để mua một chiếc xe qua Internet. Tuy nhiên, đa số vẫn tỏ ra ưa chuộng kiểu mua truyền thống tại các đại lý bán lẻ hơn.
Nguyễn Nguyễn
Theo Reuters