25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (phần 2)

Dân trí Trong phần trước, chúng ta đã đề cập đến 13 động vật khổng lồ thời tiền sử có thể gây hại cho con người nếu tồn tại đến ngày nay. Dưới đây là 11 cái tên còn lại:
>>25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (phần 1)

11. Hổ răng kiếm (Smilodon)

25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (P2)

Có nguồn gốc từ Bắc và Nam Mỹ trong kỷ Pleistocene (2,5 triệu - 10.000 năm trước), Hổ răng kiếm là động vật ăn thịt mạnh mẽ, chi trước phát triển với các móng vuốt sắc nhọn và đặc biệt là đôi răng nanh dài, có thể “xé xác” con mồi trong tích tắc. Hổ răng kiếm nặng khoảng 336 kg.

10. Quetzalcoatlus

25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (P2)

Với sải cánh lên tới 40 feet (12,2 mét), con thằn lằn bay này là sinh vật bay được lớn nhất từng ghi nhận được. Bên cạnh đó, nó có kích thước rất khổng lồ (đang gây ra tranh cãi), cái cổ và đặc biệt là cái mỏ rất dài.

9. Hallucigenia

25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (P2)

Cái tên Hallucigenia được đặt bắt nguồn từ sự kì lạ và đặc biệt của sinh vật này. Hallucigenia giống như một con sâu, dài 0,5 – 3 cm với cái đầu mà không có các giác quan như mắt hay mũi. Thay vào đó, nó có tới 7 xúc tu nằm mỗi bên và 3 cặp xúc tu ở phần đuôi…

8. Arthropleura

25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (P2)

Được cho là tồn tại cách đây từ 340 triệu – 280 triệu năm ở vùng đất ngày nay là Bắc Mỹ và Scotland, Arthropleura là loài động vật không xương sống trên đất liền nổi tiếng nhất mọi thời đại. Tuy có kích thước lớn và chiều dài đến gần 9 feet (2,74 mét) nhưng loài chân đốt này chỉ ăn thực vật thối rữa trong rừng.

7. Gấu mặt ngắn

25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (P2)

Loài động vật này đã từng tồn tại tại Bắc Mỹ từ kỷ Pleistocene – 11.000 năm trước đây. Gấu mặt ngắn cao 12 feet (3,65 mét) khi đứng 2 chân, sải tay 14 feet (4,3 mét) và cân nặng lên tới 3000 kg.

6. Megalodon

25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (P2)

Có nghĩa là “Răng lớn”, Megalodon là “sát thủ đạt dương”, là động vật ăn thịt lớn nhất và mạnh nhất có mặt trên trái đất, tồn tại cách đây khoảng 28 triệu – 1,5 triệu năm trước. Đáng ngạc nhiên khi chiều dài của nó lên tới 60 feet. Có thể coi Megalodon là “phiên bản khổng lồ” của cá mập hiện tại.

5. Titanoboa

25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (P2)

Sống ở khoảng 60 triệu -58 triệu năm trước, Titanoboa là loài rắn lớn nhất, dài nhất và nặng nhất từng được phát hiện. Các nhà nghiên cứu ước tính rằng cá thể lớn nhất của loài rắn này có thể có tổng chiều dài khoảng 42 mét và nặng khoảng 2500 kg. Titanoboa từng sống ở Nam Nỹ, ăn cá sấu khổng lồ và rùa.

4. Phorusrhacid (Terror Bird)

25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (P2)

Được gọi là “chim khủng bố”, Phorusrhacid là những sinh vật tiền sử ăn thịt lớn nhất Nam Mỹ thời bấy giờ. Loài này tồn tại cách đây 62 triệu – 2 triệu năm về trước, Terror Bird bay cao 10 feet, nặng nửa tấn và được cho là chạy nhanh như một con báo – một trong những loài động vật chạy nhanh nhất ở thế giới hiện nay.

3. Cameroceras

25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (P2)

Sống trong kỷ Ordovic cách đây 470 triệu – 460 triệu năm trước, Cameroceras là tổ tiên cổ xưa của loài mực và bạch tuộc hiện nay. Cũng giống như mực hiện đại, Cameroceras sử dụng xúc tu để đánh bắt con mồi. Tuy nhiên, chiều dài phần vỏ mềm của nó lên tới 20 - 40 feet (6 – 12 mét).

2. Carbonemys

25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (P2)

Carbonemys thuộc một chi đã tuyệt chủng của loài rùa khổng lồ, từng tồn tại cách đây 60 triệu năm về trước – thời hầu hết các loài khủng long lớn vừa tuyệt chủng. Hóa thạch của Carbonemys từng được tìm thấy ở Columbia với phần vỏ có chiều dài 6 feet (1,8 mét). Lìa rùa này có bộ hàm lớn và có thể ăn thịt nhiều động vật, thậm chí cả cá sấu.

1. Jaekelopterus

25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (P2)

Với chiều dài ước tính được là 8 feet (2,5 mét), Jaekelopterus là một trong hai loài chân đốt lớn nhất từng được phát hiện. Môi trường của nó là các hồ nước ngọt và các sông ở Tây Âu. Theo ghi nhận, thời gian loài này tồn tại là khoảng 390 triệu năm trước, sớm hơn cả loài khủng long.

Lâm Anh

HP tấn công thị trường laptop dành cho game thủ

(Dân trí) - Ở phân khúc thị trường máy tính xách tay chơi game, HP vẫn chưa thể sánh kịp với Alienware, MSI, hay Razer. Tuy nhiên điều này sẽ sớm thay đổi với dòng sản phẩm Omen.

Thứ tư, 05/11/2014 - 04:44

Phát hiện tiểu hành tinh khổng lồ có nguy cơ va chạm Trái đất

(Dân trí)- Kính thiên văn của trường Đại học Moscow (Nga) vừa phát hiện ra một tiểu hành tinh có khả năng va chạm vào trái đất trong tương lai. Nếu vụ va chạm này xảy ra sẽ tạo nên vụ nổ mạnh hơn 1.000 lần so với vụ nổ thiên thạch xảy ra ở Chelyabinsk hồi năm 2013.

Thứ ba, 04/11/2014 - 03:20

Tuyệt chiêu giúp kéo dài thời lượng và tăng tuổi thọ sử dụng pin trên smartphone

(Dân trí) - Kéo dài thời lượng và tuổi thọ sử dụng pin trên smartphone luôn là điều nhiều người mong muốn. Ứng dụng miễn phí dưới đây sẽ giúp tự động tối ưu để kéo dài thời lượng pin và đưa ra những lời khuyên để giúp kéo dài tuổi thọ của pin trên smartphone.

Thứ ba, 04/11/2014 - 03:09

Loạt sản phẩm giảm sốc trong tháng 10/2014

(Dân trí) - So với thời điểm các tháng trước đó, trong tháng 10, các dòng sản phẩm smartphone liên tục giảm giá để kích cầu, tuy nhiên mức giảm thấp hơn, từ 1 triệu đồng trở lại.

Thứ ba, 04/11/2014 - 02:05

Viettel trao giải xe hơi Mercesdes cho khách hàng góp ý cải tiến dịch vụ

Sáng 4/11, Tổng công ty Viễn thông Viettel đã trao giải đặc biệt của chương trình “Lắng nghe phát triển” cho bác Nguyễn Hữu Cẩn – 80 tuổi vì những ý kiến góp ý cải tiến dịch vụ.

Thứ ba, 04/11/2014 - 02:05

Đề tài khoa học chỉ cất trong tủ sẽ gây lãng phí ngân sách nhà nước

ĐBQH Nguyễn Thị Thanh đề nghị đề tài sáng kiến phải được ứng dụng trong thực tiễn để các sản phẩm ra đời tham gia được vào chuỗi toàn cầu.

Thứ ba, 04/11/2014 - 01:56

Đánh giá soundbar không dây thiết kế cong của Samsung

Tiếp nối xu hướng thiết kế cong với dòng sản phẩm TV UHD màn hình cong, Samsung mang vừa ra mắt mẫu loa cong không dây mới HW-H7501 cùng thiết kế hấp dẫn và công nghệ hữu ích.

Thứ ba, 04/11/2014 - 01:51

Microsoft bắt tay VNISA hỗ trợ bảo mật an ninh cho Việt Nam

(Dân trí) - Hôm nay, Hiệp hội An toàn Thông tin (VNISA) và Microsoft chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường công tác bảo mật và an toàn thông tin trong bối cảnh hiểm họa mất an toàn thông tin ngày càng gia tăng tại Việt Nam.

Thứ ba, 04/11/2014 - 01:39

Desire Eye và Nexus 9 sắp bán chính hãng tại Việt Nam

(Dân trí) - Desire Eye và Nexus 9 là những dòng sản phẩm mới nhất của HTC chỉ mới được trình làng trong tháng 10 vừa qua cũng sắp bán ra tại thị trường Việt từ tháng 11.

Thứ ba, 04/11/2014 - 10:20

Tượng tưởng niệm Steve Jobs tại Nga bị gỡ bỏ vì Tim Cook là người đồng tính

(Dân trí) - Một công trình tưởng niệm nhà sáng lập và CEO huyền thoại Steve Jobs của Apple tại Nga đã bị gỡ bỏ sau khi CEO đương nhiệm của công ty, Tim Cook, công khai thừa nhận mình là người đồng tính vào tuần trước.

Thứ ba, 04/11/2014 - 09:42

Wi-Fi Security Notification - “cứu tinh” cho người dùng mạng Wi-Fi công cộng

Không thể phủ nhận sự tiện lợi mà Wi-Fi công cộng mang lại nhưng cùng với đó là những tác hại đi kèm, đặc biệt là nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu cũng như thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng…

Thứ ba, 04/11/2014 - 09:16

Nokia "tái xuất" thị trường smartphone vào ngày 17/11?

(Dân trí) - Nokia một lần nữa được cho là sẽ đặt chân trở lại vào thị trường smartphone với “siêu phẩm” sử dụng nền tảng Android. Nhiều khả năng hãng điện thoại Phần Lan sẽ tiết lộ sự thật về những thông tin này tại sự kiện đặc biệt hãng tổ chức vào ngày 17/11 tới đây.

Thứ ba, 04/11/2014 - 08:55

Những ứng dụng và game Android tốt nhất trong tháng 10

(Dân trí) - Trong tháng 10, bên cạnh sự sôi động của thị trường thiết bị chạy Android, nhiều ứng dụng và trò chơi hấp dẫn cũng vừa xuất hiện dành cho nền tảng này.

Thứ ba, 04/11/2014 - 04:40

Nhà khoa học phát hiện loại vật thông minh hơn con khỉ

(Dân trí) - Các loài linh tưởng như tinh tinh, vượn bonobo hay khỉ mũ... có trí thông minh tương đương với một em bé 3 tuổi, những nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học tiết lộ. Trong khi đó, loài quạ lại có trí thông minh như một đứa trẻ 7 tuổi.

Thứ hai, 03/11/2014 - 04:02

Tuyển tập những thủ thuật, phần mềm nổi bật tuần qua

(Dân trí) - Gấp 3 thời lượng sử dụng phần mềm diệt virus Kaspersky Antivirus 2015 mới nhất, cách thức bảo vệ an toàn cho tài khoản Facebook, các ứng dụng hữu ích cho smartphone... là những phần mềm và thủ thuật nổi bật được giới thiệu trong tuần qua.

Thứ hai, 03/11/2014 - 03:03

iPhone 6 xách tay liên tiếp giảm giá đón iPhone 6 chính hãng

(Dân trí) - Hơn 1 tuần nữa, những chiếc iPhone 6 chính hãng sẽ chính thức bán ra tại Việt Nam, điều này đã làm cho giá iPhone 6 xách tay liên tục giảm giá trong thời gian qua.

Thứ hai, 03/11/2014 - 01:45

Phát hiện cốc rượu vang 2600 tuổi mô tả các chòm sao

(Dân trí) - Mới đây, các nhà khảo cổ học đã tìm thấy một chiếc cốc có niên đại 2600 năm tại Hy Lạp và cũng là hiện vật lâu đời nhất liên quan đến tìm hiểu các chòm sao của thiên văn học nước này.

Thứ hai, 03/11/2014 - 12:35

Android tiếp tục “bất khả chiến bại” trên thị trường smartphone

(Dân trí) - Hệ điều hành di động của Google tiếp tục giữ vị trí thống lĩnh trên thị trường di động quý III vừa qua, chiếm 84% smartphone xuất xưởng.

Thứ hai, 03/11/2014 - 11:45

Sony “hụt hơi” trên thị trường smartphone

(Dân trí) - Sony cho thấy sự hụt hơi trong cuộc đua trên thị trường smartphone khi công bố khoản thua lỗ 762 triệu USD trong quý vừa qua. Đáng chú ý trong 3 tháng qua, Sony chỉ bán được tổng cộng 9,9 triệu smartphone.

Thứ hai, 03/11/2014 - 10:33

Mark Zuckerberg hé lộ hướng phát triển Facebook trong 10 năm tới

(Dân trí) - Facebook sẽ tiếp tục tìm kiếm đối tác và đầu tư tích cực cho các tính năng quảng cáo trên mạng xã hội mặc dù điều này có thể sẽ tăng chi phí hoạt động của Facebook lên hơn 70%

Thứ hai, 03/11/2014 - 10:30

Bằng độc quyền sáng chế của Việt Nam còn quá ít

(Dân trí)- Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cho biết, qua thống kê, số lượng đơn đăng ký và bằng độc quyền sáng chế của người Việt Nam còn quá ít.

Thứ hai, 03/11/2014 - 09:36

Điện thoại bất ngờ phát nổ và bốc cháy trên tay cô gái

(Dân trí) - Một đoạn clip được ghi lại từ camera giám sát cho thấy khoảnh khắc một chiếc điện thoại bất ngờ phát nổ và bốc cháy trên tay cô gái đang sử dụng. Rất may không có ai bị thương trong vụ việc.

Thứ hai, 03/11/2014 - 09:23

Công bố 2 bạn đọc may mắn trúng điện thoại LG G Pro Lite

(Dân trí) - Chương trình “Đố vui trên Fanpage, nhận ngay đồ chơi công nghệ" kì thứ 3 thu hút khá đông sự tham gia từ phía độc giả. Sau khi sàng lọc các câu trả lời đúng, Dân trí đã quay số ngẫu nhiên và chọn ra 2 độc giả may mắn trúng G Pro Lite.

Thứ hai, 03/11/2014 - 09:02

Viettel ưu đãi lớn dành cho thuê bao VIP

Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng VIP năm 2014 của Viettel, có những chính sách chưa từng xuất hiện tại bất cứ một một doanh nghiệp nào ở Việt Nam.

Thứ hai, 03/11/2014 - 09:00