Những nguyên tắc cần nhớ để phòng ngừa virus corona tại nơi làm việc
(Dân trí) - Với đặc điểm tập trung đông người, không gian thường kín và có nhiều đồ vật sử dụng chung, các công sở, văn phòng làm việc được xem là khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus corona cao.
Virus corona mới gây dịch viêm phổi lạ có khả năng lây lan thông qua đường hô hấp, khi chúng ta không may hít phải giọt dịch của người nhiễm bệnh. Người mắc bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính: sốt, ho, khó thở, có trường hợp viêm phổi nặng, có thể gây suy hô hấp cấp và nguy cơ tử vong, đặc biệt ở những người có bệnh lý mạn tính. Đáng nói là một số người nhiễm virus nCoV có thể có biểu hiện lâm sàng nhẹ, không rõ triệu chứng nên gây khó khăn cho việc phát hiện.
Những nơi tập trung đông người, trong đó có cả công sở, văn phòng được các chuyên gia đánh giá là có nguy cơ lây nhiễm virus corona cao. Chính vì vậy, người lao động và người sử dụng lao động cần nắm được những nguyên tắc để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và mọi người khi làm việc.
Cùng tham khảo “Khuyến cáo Phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) tại nơi làm việc” được Bộ Y tế xây dựng và ban hành:
Minh Nhật
Nguồn: Bộ Y tế