250.000 USD cho bữa ăn của trẻ em Kon Tum

(Dân trí) - Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, cán bộ Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc Việt Nam (Unicef Việt Nam) cho biết: “Suy dinh dưỡng là một vấn đề nghiêm trọng ở Kontum. Khoảng 1/3 trẻ em bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và khoảng 40% trẻ em bị thấp còi”.

Chính vì vậy, Unicef Việt Nam đang dồn lực vận động cho chương trình dinh dưỡng cho trẻ em Kon Tum. Chương trình phòng chống suy dinh dưỡng lồng ghép ở Kon Tum đã được Unicef Việt Nam triển khai vào năm 2011.

Sau 3 năm thực hiện tại huyện Đăk Hà của tỉnh Kon Tum, Viện Dinh dưỡng Việt Nam, đối tác của chương trình đã nghiên cứu và sản xuất thành công thức ăn dinh dưỡng ăn liền đặc trị cho chứng suy dinh dưỡng phù hợp với trẻ ở đây. Sau quá trình nghiên cứu thành công, Unicef Việt Nam đã triển khai khám sàng lọc cho 70.000 trẻ em và điều trị cho 3.500 em bị suy dinh dưỡng nặng ở địa bàn dự án…

Điều kiện sống của trẻ em Kon Tum còn rất nhiều hạn chế (ảnh minh họa)
Điều kiện sống của trẻ em Kon Tum còn rất nhiều hạn chế (ảnh minh họa)

Hiện Unicef Việt Nam đang dự định mở rộng chương trình nên cần nguồn lực lớn hơn. Do đó, Unicef Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức chương trình Zero Award vào ngày 5/12 tại TPHCM để quyên góp cho chương trình này. Trong chương trình này, Unicef Việt Nam sẽ tổ chức buổi đấu giá nhiều vật phẩm có giá trị do nhiều cá nhân, tổ chức ủng hộ để làm tài chính cho dự án này.

Tối 27/11, Unicef Việt Nam đã giới thiệu các vật phẩm đấu giá trong đêm hội Zero Award bao gồm các tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ Huỳnh My, Bùi Hữu Dũng, Phạm Lực; Áo thi đấu thiết kế đặc biệt dành cho unicef có chữ ký của đội manchester united; Vé tham dự buổi trình diễn thời trang tại tuần lễ thời trang NYC và đêm nhạc của Justin Timberlake…

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết: “Dự kiến số tiền thu được từ các vật phẩm đấu giá này là khoảng 250.000 USD. Toàn bộ số tiền gây quỹ được từ đêm hội Zero Award 2013 sẽ dành cho trẻ em thuộc dự án của Unicef tại Kon Tum”.

Theo bà Hương, Kon Tum là một trong các tỉnh nghèo nhất của Việt Nam. Tỉ lệ nghèo toàn tỉnh Kon Tum là 27%, cao gấp đôi tỉ lệ nghèo của toàn quốc. Khoảng 40% người dân ở Kon Tum chưa được sử dụng nguồn nước sạch, chỉ 1/3 các gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh. Ngoài ra, có một tỉ lệ khá lớn trẻ em không được đăng ký khai sinh, điều này làm hạn chế các cơ hội tương lai của các em, đặc biệt trong giáo dục và chăm sóc sức khỏe.

Tùng Nguyên