1. Dòng sự kiện:
  2. Xuyên Việt Oil

Xác định nguyên nhân nữ sinh bị 4 cô gái đánh hội đồng ở TPHCM

Lê Trai

(Dân trí) - UBND huyện Củ Chi đã chỉ đạo sớm làm rõ nguyên nhân vụ nữ sinh bị đánh hội đồng, đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan gặp gỡ, động viên tinh thần, giúp các em sớm ổn định tâm lý, tiếp tục theo học.

Ngày 29/9, lực lượng chức năng huyện Củ Chi có báo cáo về vụ một nữ sinh bị đánh hội đồng xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, ngày 27/9, mạng xã hội lan truyền một số thông tin, clip và hình ảnh học sinh đánh nhau ở huyện Củ Chi. UBND huyện Củ Chi đã chỉ đạo công an huyện khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc.

Xác định nguyên nhân nữ sinh bị 4 cô gái đánh hội đồng ở TPHCM - 1

Nữ sinh bị đánh hội đồng (Cắt từ clip).

Qua báo cáo ban đầu, vụ việc các em học sinh đánh nhau xảy ra vào khoảng 20-21h ngày 30/8, tại ấp 3, xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi.

Người bị đánh là nữ sinh của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Củ Chi. Các đối tượng tham gia đánh nạn nhân gồm: Hai học sinh Trường THPT Tân Thông Hội và Trường THPT Quang Trung, một sinh  viên đại học và 1 em đã nghỉ học.

Bước đầu, nhà chức trách xác định nguyên nhân vụ việc là do mâu thuẫn tình cảm. Hiện Công an huyện Củ Chi tiếp tục mở rộng điều tra đối với các đối tượng khác có liên quan đến vụ việc này, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, UBND huyện Củ Chi đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp cùng công an huyện và UBND các xã có liên quan, vận động gia đình bị hại cung cấp thông tin, chứng cứ cho cơ quan điều tra.

Qua vụ việc trên, UBND huyện Củ Chi đã quan tâm, chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp cùng Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện và gia đình các em học sinh để gặp gỡ, động viên tinh thần giúp các em sớm ổn định tâm lý, tiếp tục theo học; chỉ đạo các trường học trên địa bàn quan tâm hơn nữa công tác tư vấn tâm lý, giúp các em tháo gỡ khó khăn trong học tập, từ đó có những ứng xử phù hợp, hạn chế xu hướng bạo lực trong giải quyết mâu thuẫn cá nhân.