Xiaomi SU7 khan hàng, người mua sớm đi một thời gian bán vẫn có lãi
(Dân trí) - Đã nhiều tháng trôi qua nhưng độ "hot" của mẫu ô tô đầu tiên của ông lớn công nghệ Xiaomi ở Trung Quốc có vẻ vẫn chưa giảm. Giờ đây, người ta có thể bán xe đã qua sử dụng với giá cao hơn lúc mua mới.
Để chứng minh việc này, blogger (người đăng tải các nội dung chia sẻ trải nghiệm, kinh nghiệm về một lĩnh vực nào đó) có tên Li Dazhui ở Trung Quốc đã làm video ghi lại quá trình anh bán chiếc Xiaomi SU7 Max phiên bản đặc biệt Founders Edition của mình.
Anh quyết định bán chiếc Xiaomi SU7 Max Founders Edition vì một người bạn nói với anh rằng chiếc xe dù đã qua sử dụng nhưng hiện có thể bán với giá còn cao hơn lúc anh mua mới. Việc này một phần do sự khan hiếm, khi mà phiên bản Founders Edition không còn được sản xuất.
Blogger này đã sử dụng chiếc xe được khoảng 3 tháng, và khi anh quyết định bán, nó mới chỉ chạy hơn 3.600km, theo chỉ số công-tơ-mét. Trong quá trình sử dụng xe, anh từng bị đâm từ phía sau một lần, đến giờ vẫn còn một số dấu vết để lại trên xe.
Trong video, Li Dazhui đã đăng cả ảnh chụp màn hình một ứng dụng cho thấy giá nhiều chiếc Xiaomi SU7 đã qua sử dụng. Có chiếc SU7 Max mới chạy 600km (theo công-tơ-mét) được rao bán giá 343.000 nhân dân tệ (47.150 USD), hay một chiếc đã chạy 1.900km được rao bán giá 335.000 nhân dân tệ (46.050 USD).
Có vẻ như tất cả đều là bản Founders Edition dành cho những khách hàng đầu tiên đặt mua xe.
Mẫu SU7 Max có giá mới là 299.900 nhân dân tệ (41.500 USD). Chỉ dành cho 5.000 đơn đặt hàng đầu tiên với các bản Max và Standard của SU7, phiên bản Founders Edition có một số nâng cấp miễn phí, như nội thất bọc da Nappa, 25 loa và tủ lạnh mini.
Do xe từng bị đâm, Li chấp nhận mức giá 280.000 nhân dân tệ (38.500 USD) mà một trung tâm kinh doanh xe cũ ở Bắc Kinh đưa ra. Trong video, Li cho biết, giá trị còn lại của chiếc Xiaomi SU7 như vậy là quá cao. Anh chưa từng thấy một chiếc ô tô đã qua sử dụng mà có giá cao như vậy; sau 4 tháng sử dụng mà gần bằng giá xe mới.
Hiện tại ở Trung Quốc, mẫu Xiaomi SU7 được bán với 3 phiên bản; trong đó, hai bản Standard và Pro dùng nền tảng 400V nhưng có dung lượng pin khác nhau; bản Pro được trang bị cụm pin lớn hơn, có phạm vi hoạt động lên tới 830km/lần sạc.
Trong khi đó, phiên bản Max được trang bị cụm pin lớn hơn, sử dụng nền tảng 800V, hai mô-tơ điện, và hệ thống hỗ trợ lái ADAS dựa trên cảm biến Lidar.
Xe hiện có giá bán từ 215.900 nhân dân tệ đến 299.900 nhân dân tệ (29.900-41.500 USD).
Cách đây vài ngày, nguyên mẫu SU7 Ultra đã xuất hiện. Đây sẽ là mẫu xe đầu tiên của Xiaomi sử dụng hệ thống mô-tơ điện mới mang tên HyperEngines, bao gồm ba mô-tơ điện, cho công suất 1.548 mã lực.
Có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 1,97 giây, SU7 Ultra sẽ chinh phục đường đua Nürburgring ở Đức vào tháng 10 tới, với mục tiêu phá kỷ lục của Porsche Taycan Turbo GT - hiện là mẫu xe 4 cửa nhanh nhất trên đường đua này.
Dự kiến mẫu xe điện tính năng vận hành cao này của Xiaomi sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2025.