Xe Trung Quốc đấu Xforce về Việt Nam chưa đầy một năm đã có phiên bản mới

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Omoda C5, mẫu SUV cỡ B cạnh tranh Xforce hay Yaris Cross, đã được nâng cấp giữa vòng đời tại Indonesia - nơi đang xuất khẩu mẫu xe này sang Việt Nam.

Trang Paultan đưa tin, phiên bản 2025 của Omoda C5 đã được giới thiệu tại Indonesia với tên gọi mới là Chery C5, loại bỏ tiền tố “Omoda” (tên thương hiệu con trực thuộc tập đoàn ô tô Chery). Đây cũng là nơi xuất khẩu mẫu B-SUV này sang Việt Nam.

Xe Trung Quốc đấu Xforce về Việt Nam chưa đầy một năm đã có phiên bản mới - 1

Chery C5 2025 được mở bán với hai phiên bản tại Indonesia, cùng giá bán dao động 319,9-349,9 triệu Rupiah, quy đổi khoảng 516-564 triệu đồng (Ảnh: Chery).

Ở lần nâng cấp này, thiết kế phần đầu và đuôi của Chery C5 2025 được thay đổi nhẹ với cản trước/sau khỏe khoắn hơn. Lưới tản nhiệt được làm mỏng hơn với các họa tiết đan xen nhỏ hơn đời cũ, đồng thời tách biệt ra khỏi dải đèn LED định vị ban ngày.

Mâm hợp kim của xe cũng có thiết kế mới, kích cỡ 17-18 inch tùy phiên bản. Ngoài ra, Chery C5 2025 có thêm tùy chọn màu sắc ngoại thất mới là đỏ Red Ruby.

Xe Trung Quốc đấu Xforce về Việt Nam chưa đầy một năm đã có phiên bản mới - 2

Dù không còn “Omoda” trong tên gọi tại Indonesia nhưng logo của thương hiệu này vẫn được đóng trên phần đầu và đuôi của Chery C5 2025 (Ảnh: Chery).

Nội thất của xe vẫn giữ nguyên thiết kế. Hãng xe Trung Quốc bổ sung một số tính năng như: hệ thống lọc không khí PM0.3 tích hợp vào điều hòa, gói ADAS thêm tính năng hỗ trợ di chuyển khi tắc đường.

Bên dưới nắp ca-pô vẫn là khối động cơ xăng, tăng áp, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 145 mã lực và 230Nm. Tuy nhiên, hộp số của xe được đổi sang loại tự động ly hợp kép 6 cấp, thay vì hộp số vô cấp CVT như trước.

Xe Trung Quốc đấu Xforce về Việt Nam chưa đầy một năm đã có phiên bản mới - 3

Nội thất của Chery C5 2025 vẫn có cụm màn hình gồm đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình trung tâm, và đều có kích cỡ 10,25 inch (Ảnh: Chery).

Mới đây, nhà máy liên doanh Chery – Geleximco đã chính thức khởi công tại Việt Nam. Khi hoàn thiện giai đoạn I và bắt đầu vận hành (dự kiến) vào quý IV năm 2026, nhà máy sẽ lắp ráp dần một số sản phẩm và trong kế hoạch có Omoda C5.

Hiện tại, mẫu xe này đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 3 phiên bản cùng giá bán dao động 539-669 triệu đồng. Với việc Omoda C5 tại quốc gia này đã được nâng cấp, chưa rõ bản mới của mẫu xe này có nhanh chóng được đưa về không, hay chờ lắp ráp trong nước.

Nếu hãng xe Trung Quốc quyết định nhập khẩu phiên bản mới của C5 về để phân phối trong lúc chờ nhà máy, những xe hiện tại có thể sẽ được giảm giá mạnh để “xả hàng”, theo dự đoán của giới chuyên gia. Doanh số của mẫu xe này không được hãng công bố nhưng theo quan sát của một số người am hiểu trong lĩnh vực ô tô, Omoda C5 chưa có nhiều sự hiện diện trên đường phố.

Xe Trung Quốc đấu Xforce về Việt Nam chưa đầy một năm đã có phiên bản mới - 4

Giá bán cạnh tranh đi kèm chính sách bảo hành động cơ lên tới 1 triệu km hoặc 10 năm, song Omoda C5 là một cái tên đang khá “mờ nhạt” trong phân khúc SUV đô thị cỡ B (Ảnh: Omoda & Jaecoo).

Trong nhóm B-SUV, phần lớn khách Việt đang dành sự quan tâm cho VinFast VF 6 và Toyota Yaris Cross. Sau đợt điều chỉnh giá đầu năm, VF 6 đang có giá 689-749 triệu đồng, ngang các sản phẩm thuần xăng, nhưng có lợi thế cạnh tranh như miễn 100% lệ phí trước bạ, miễn phí sạc điện đến năm 2027.

Về Toyota Yaris Cross, những ưu đãi từ nhà phân phối như 50% lệ phí trước bạ giúp mẫu xe này có giá bán dễ tiếp cận hơn mức niêm yết (650-765 triệu đồng). Lợi thế cạnh tranh của mẫu xe này đến từ trang bị, khi hai phiên bản đều có gói ADAS, chỉ khác biệt về hệ truyền động và một số tính năng tiện nghi.

Trong khi đó, đối thủ được nhắc đến nhiều là Mitsubishi Xforce (giá 599-705 triệu đồng) lại có lợi thế về thương hiệu Nhật Bản, thiết kế hiện đại và không gian nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc.