Xe thể thao MX-5 - Đồ trang sức của Mazda tại Việt Nam?
(Dân trí) - Chiếc Mazda MX-5 xuất hiện trong lễ công bố chiến lược kinh doanh của Mazda tại Việt Nam cùng các mẫu xe khác trong năm 2012 đã thu hút khá nhiều ánh mắt tò mò từ các khách mời...
Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, MX-5 vẫn chưa được công bố giá bán chính thức, khiến nhiều người thắc mắc về một phương thức kinh doanh mà VinaMazda áp dụng với mẫu xe này...
MX-5 là mẫu xe mui xếp cứng có thể dễ dàng thỏa mãn yêu cầu về một chiếc xe “sành điệu” của giới trẻ. Nhưng có một thực tế không thể phủ nhận là mẫu xe hai chỗ này khá giới hạn về không gian bên trong. Mazda MX-5 không tạo sự thoải mái về chỗ để chân cũng như xoay sở bên trong xe cho người cao trên 1,75m.
Bù lại, một chiếc Mazda MX-5 thong thả lăn bánh trên đường phố Hà Nội hay Tp. Hồ Chí Minh chắc chắn sẽ thu hút được những ánh nhìn hâm mộ, dù đã quá "no nê" với những siêu xe và xe siêu sang hiệu Ferrari, Bentley, Rolls-Royce…
Xe Mazda MX-5 có kích thước 4.013 x 1.720 x 1.255mm (dài, rộng, cao), khoang hành lý khiêm tốn (150 lít), trọng lượng không tải 1.188kg, bình nhiên liệu 48 lít và sử dụng bộ mâm bánh có kích thước 205/45-17.
Trên thế giới, MX-5 có hai phiên bản hộp số, chiếc màu trắng được giới thiệu chính hãng tại Việt Nam là bản số tự động 6 cấp. Chiếc Mazda MX-5 này sử dụng động cơ MZR 2.0 phun nhiên liệu điện tử, tỷ số nén 10.8:1, cho công suất tối đa 158 mã lực tại 6.700 vòng/phút và momen xoắn cức đại 190 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Trang thiết bị an toàn bao gồm: hệ thống phanh đĩa cho cả bốn bánh, có hỗ trợ ABS và EBD; hệ thống ổn định thân xe; hệ thống đèn pha halogen dạng chiếu cùng đèn sương mù trước; hệ thống túi khí xung quanh xe; tính năng kiểm soát tốc độ (Cruise control); hệ thống lái trợ lực thủy lực với cảm biến theo tốc độ…
Xe có nội thất da, hệ thống điều hòa chỉnh tay, hệ thống giải trí với ổ CD 7 loa của Bose (bản 6AT ở các thị trường khác sử dụng bộ loa tiêu chuẩn 6 chiếc)…
Mazda MX-5 là chiếc xe thể thao mui cứng hai chỗ đầu tiên nhập khẩu chính hãng của Mazda tại Việt Nam
Trọng tâm thấp, nhưng bù lại MX-5 có vị trí quan sát khá tốt
Thời gian để hạ hết mui xe MX-5 là khoảng 10 giây
Bộ ống xả kép
Bộ mâm hợp kim nhôm 5 chấu kép, MX5 không có lốp dự phòng
Hệ thống đèn pha halogen dạng đèn chiếu
Mui cứng điều chỉnh bằng điện (không cần khởi động xe) với nút bấm bố trí trên bảng điều khiển. Bộ mui kín của MX-5 được gia tăng độ an toàn với một lẫy cơ học trước khi hạ mui
Tay lái ba chấu bọc da tích hợp hệ thống điều khiển âm thanh và chức năng kiểm soát hành trình
Tay lái ba chấu bọc da tích hợp hệ thống điều khiển âm thanh và chức năng kiểm soát hành trình
Bảng đồng hồ chính của MX-5 với đèn báo số nằm luôn bên trong đồng hồ báo tốc độ máy
Có lẫy chuyển số tay với cả hai lẫy lên/xuống số cho cả hai tay trái/phải
Hệ thống đèn pha chỉnh tay
Có thể điều chỉnh độ cao của dải sáng đèn pha bằng nút điều chỉnh nằm cạnh nút khóa túi khí của ghế phụ cùng hệ thống ổn định thân xe
Bảng điều khiển chính của MX5
Khoang lái của MX5
Bộ ghế da thể thao
Xe Mazda MX5 tại Mỹ mang tên Miata có giá bán khởi điểm từ 25.000 USD
Việt Hưng