Xe sedan "uống" 1,4 lít xăng/100km của Volvo về Việt Nam, giá 2,89 tỷ đồng

Phan Hội

(Dân trí) - S90 Recharge với động cơ hybrid cắm sạc nên có thể di chuyển thuần điện 98km, tiết kiệm nhiên liệu, trong khi không hoàn toàn phụ thuộc vào hạ tầng trạm sạc như xe thuần điện.

Xe sedan uống 1,4 lít xăng/100km của Volvo về Việt Nam, giá 2,89 tỷ đồng - 1

Sau 2 mẫu SUV là XC60 Recharge và XC90 Recharge, Volvo hoàn thiện dải sản phẩm xe hybrid cắm sạc của mình tại Việt Nam bằng việc đưa về mẫu S90 Recharge. Đây cũng là mẫu sedan hiếm hoi tại nước ta có cấu hình động cơ xăng-điện như này, bên cạnh mẫu siêu sang Bentley Flying Spur hybrid (Ảnh: Phan Hội).

Xe sedan uống 1,4 lít xăng/100km của Volvo về Việt Nam, giá 2,89 tỷ đồng - 2

Tổng thể của S90 Recharge không khác biệt nhiều so với S90 B6 nhưng hãng xe Thụy Điển vẫn có những tinh chỉnh về ngoại thất nhằm tạo sự mới mẻ. Biến thể hybrid có thêm 3 tùy chọn màu sơn mới gồm xám xi măng, vàng đồng và xanh denim. Trong đó, màu xám xi măng được đánh giá hợp "trend" và giúp chiếc sedan thêm trẻ trung (Ảnh: Phan Hội).

Xe sedan uống 1,4 lít xăng/100km của Volvo về Việt Nam, giá 2,89 tỷ đồng - 3

Đi vào chi tiết, S90 Recharge sở hữu bộ mâm 19 inch với thiết kế độc quyền với hai tông màu, mang hơi hướng của xe điện. Vòm bánh trước phía bên tài xế có thêm cổng sạc điện. Cản trước không có sự xuất hiện của đèn sương mù như trên S90 B6 (Ảnh: Phan Hội).

Xe sedan uống 1,4 lít xăng/100km của Volvo về Việt Nam, giá 2,89 tỷ đồng - 4

Mẫu xe mới cũng thuộc biến thể trục cơ sở kéo dài, kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.090 x 1.890 x 1.450(mm). Trục cơ sở 3.061mm nên S90 trông dài và trải nghiệm thực tế cho thấy hàng ghế thứ hai có không gian rộng rãi hơn các đối thủ cùng phân khúc như Mercedes-Benz E-Class hay BMW 5-Series (Ảnh: Phan Hội).

Xe sedan uống 1,4 lít xăng/100km của Volvo về Việt Nam, giá 2,89 tỷ đồng - 5

Nội thất của S90 Recharge gần như không có sự khác biệt so với S90. Bên trong xe vẫn là phong cách Scandinavian với các đường nét tối giản, tập trung vào sự tiện dụng. Giá trị cảm nhận được nhiều ở phần xúc giác, thông qua các vật liệu cao cấp như các chi tiết bọc da Fine Nappa, nội thất ốp gỗ sồi, gỗ tần bì (Ảnh: Phan Hội).

Xe sedan uống 1,4 lít xăng/100km của Volvo về Việt Nam, giá 2,89 tỷ đồng - 6

Cần số pha lê Offeros được chế tác thủ công từ Thụy Điển tiếp tục là biểu tượng trên các dòng xe Volvo. Xét về công nghệ, đây là kiểu cần số điện tử, nút đỗ xe (P) tách riêng thành một phím bấm (Ảnh: Phan Hội).

Xe sedan uống 1,4 lít xăng/100km của Volvo về Việt Nam, giá 2,89 tỷ đồng - 7

Màn hình giải trí 9,7 inch tích hợp Apple CarPlay, bảng đồng hồ điện tử 12,3 inch phía sau vô-lăng là những trang bị tiện nghi cao cấp tiếp tục xuất hiện trên S90 Recharge. Xe còn có màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD), điều hòa 4 vùng độc lập với hệ thống lọc không khí, cửa sổ trời toàn cảnh, sưởi và làm mát cho cả 4 vị trí ghế ngồi (Ảnh: Phan Hội).

Xe sedan uống 1,4 lít xăng/100km của Volvo về Việt Nam, giá 2,89 tỷ đồng - 8

Ở vị trí "ông chủ", người ngồi phía sau cũng có thể đóng/mở rèm chắn nắng sau, điều chỉnh ghế phụ phía trước một cách chủ động thông qua các nút bấm đặt ở táp-pi. Cổng sạc và các phím bấm chỉnh điều hòa phía sau cũng là những trang bị để gia tăng tính tiện nghi cho hành khách ở hàng ghế thứ hai (Ảnh: Phan Hội).

Xe sedan uống 1,4 lít xăng/100km của Volvo về Việt Nam, giá 2,89 tỷ đồng - 9

Giá trị hạng sang trên S90 Recharge còn nằm ở dàn âm thanh Bowers & Wilkins công suất 1.410 W. Hệ thống này gồm 19 loa, có khả năng tái tạo âm thanh vòm (Ảnh: Phan Hội).

Xe sedan uống 1,4 lít xăng/100km của Volvo về Việt Nam, giá 2,89 tỷ đồng - 10

Tương tự các mẫu xe Recharge trước đó của Volvo, S90 Recharge cũng được trang bị động cơ plug-in hybrid gồm máy xăng 2.0L Turbocharger và động cơ điện, cho tổng công suất 462 mã lực và mô-men xoắn 709Nm. Xét về thông số thì đây là mẫu sedan hạng sang cỡ trung mạnh nhất phân khúc (Ảnh: Phan Hội).

Xe sedan uống 1,4 lít xăng/100km của Volvo về Việt Nam, giá 2,89 tỷ đồng - 11

S90 Recharge sử dụng hộp số tự động 8 cấp và cũng nằm trong số ít sedan tại Việt Nam có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Việc bổ sung động cơ điện giúp xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 4,8 giây, con số tương đương các mẫu xe thể thao như Porsche 718 Cayman/Boxter, BMW M3 2022, Mercedes-AMG SL43 (Ảnh: Phan Hội).

Xe sedan uống 1,4 lít xăng/100km của Volvo về Việt Nam, giá 2,89 tỷ đồng - 12

Bộ pin lithium-ion trên S90 Recharge có dung lượng 18,8kW, cao hơn nhiều so với các mẫu xe hybrid thông thường (không cắm sạc). Nhờ vậy mà mẫu xe của Volvo có thể chạy thuần điện 98km khi được nạp đầy điện. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của xe chỉ 1,4 lít xăng cho 100km (Ảnh: Phan Hội).

Xe sedan uống 1,4 lít xăng/100km của Volvo về Việt Nam, giá 2,89 tỷ đồng - 13

Gắn liền với các mẫu xe an toàn, S90 Recharge cũng được chế tạo với bộ khung thép boron siêu cứng được dùng trong quân đội và hàng không vũ trụ chiếm tới 40% kết cấu khung xe. Bên cạnh đó là các công nghệ an toàn chủ động, hỗ trợ người lái nâng cao như hỗ trợ giữ làn, ga tự động thích ứng, đèn pha thông minh, camera 360 độ… (Ảnh: Phan Hội).

Xe sedan uống 1,4 lít xăng/100km của Volvo về Việt Nam, giá 2,89 tỷ đồng - 14

Giá bán 2,89 tỷ đồng của S90 Recharge đắt hơn gần 600 triệu đồng so với bản S90 B6. Sản phẩm là bước đệm cho hãng cũng như khách hàng, trước khi chuyển sang những sản phẩm thuần điện. Các đối thủ của S90 Recharge có thể kể đến như BMW 530i M-Sport (2,889 tỷ đồng), Mercedes-Benz E300 AMG (từ 3,209 tỷ đồng) hay Audi A6 (2,42 tỷ đồng) (Ảnh: Phan Hội).

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm