Xe Mercedes S600 bọc thép
(Dân trí) - Nói đến ô tô bọc thép, trên thế giới hiện đã có đủ loại xe sang trọng và “hùng dũng”, từ Rolls Royce Phantom đến Range Rover, nhưng mẫu xe được sử dụng rộng rãi nhất lại là Mercedes Benz S600 Guard.
Tất nhiên, yêu cầu trước tiên của chủ sở hữu xe bọc thép là được đảm bảo an toàn trước làn đạn, nhưng chỉ thế thôi thì có lẽ chưa đủ. Hartmut Feyhl, ông chủ hãng RENNtech, chuyên độ xe Mercedes, sớm nhận ra rằng nếu muốn đảm bảo an toàn cho chủ nhân trước sự tấn công thì chiếc xe không chỉ cần có khả năng chống đạn mà còn phải có khả năng thoát hiểm cao.
Ông Feyhl lập luận rằng dù có khả năng chống đạn tốt đến đâu, chiếc xe cũng chỉ có thể cho chủ nhân của mình thêm thời gian chạy thoát khỏi làn đạn. “Bạn không thể cứ ngồi trong xe đợi đến khi những kẻ tấn công bắn hết đạn - và một chiếc xe có trọng lượng cả mấy tấn không dễ gì chạy thoát,” ông nói.
Với lập luận đó, RENNtech đã phối hợp với INKAS, một công ty an ninh chuyên về xe bọc thép và các thiết bị an ninh ngân hàng, cho ra đời phiên bản bọc thép đặc biệt của xe Mercedes Benz S600.
Cả hai công ty đều nhất trí rằng một chiếc xe bọc thép cần có động cơ khỏe hơn, khả năng làm mát tốt hơn và tăng tốc nhanh hơn để thoát hiểm. Bên cạnh đó, phanh và hệ thống treo cũng phải được gia cố nhằm đảm bảo an toàn cho xe khi vào cua gấp và chạy với tốc độ cao, tăng tốc đột ngột.
Với mục đích đó, RENNtech đã nâng cấp hệ thống phanh, với hệ thống phanh đĩa trước 15,2" và phanh đĩa sau 14". Phần mềm ECU của RENNtech, bầu lọc gió bằng sợi carbon, và hệ thống làm mát khí nạp giúp động cơ và turbo hoạt động hiệu quả hơn. Những thay đổi này giúp công suất tối đa đạt 640 mã lực - “ngang ngửa” động cơ xe Lamborgini Murcielago - và mô-men xoắn đạt trên 775 lb-ft.
Thêm vào đó, xe Mercedes Benz S600 Guard còn sử dụng loại lốp Run-flat để ngay cả trong trường hợp lốp bị xịt hết hơi, xe vẫn có thể chạy được thêm một quãng đường khá dài, nhờ kết cấu thành lốp vững chắc, đủ để giữ cho xe cân bằng.
Sĩ Hoàng
Theo Motor Authority