Xe gầm cao đô thị Suzuki Fronx chào sân, đối thủ của Toyota Raize
(Dân trí) - Mẫu xe này nhỏ hơn, có thiết kế thể thao, trẻ trung hơn Suzuki Vitara và có trang bị động cơ mild-hybrid.
Suzuki tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm SUV của hãng bằng tân binh Fronx vừa ra mắt tại Triển lãm ô tô Ấn Độ 2023 ở Delhi. Mẫu ô tô gầm cao kiểu dáng thể thao này được phát triển dựa trên chiếc xe mini Baleno và mang phong cách thiết kế giống đàn anh Grand Vitara.
Suzuki Fronx có chiều dài 3.995mm, rộng 1.765mm và cao 1.550mm, chiều dài cơ sở 2.520mm. Như vậy, xe dài hơn 5mm, rộng hơn 20mm và cao hơn 50mm so với Suzuki Baleno, trong khi có cùng chiều dài cơ sở. Cả hai sử dụng kết cấu Heartect của Suzuki.
Với kích thước này, Suzuki Fronx có thể được xếp vào phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ, tương tự Toyota Raize hay Kia Sonet đang bán ở Việt Nam.
Hãng xe Nhật Bản cho biết Fronx hướng tới nhóm khách hàng trẻ muốn sự nổi bật. Đầu xe trông khá giống Grand Vitara, với cụm đèn pha chia tách, có một dải chrome trên lưới tản nhiệt, và tấm ốp bảo vệ gầm giả nhôm.
Thân xe trông thể thao hơn Grand Vitara, nhờ vòm chắn bùn bánh xe nhô cao và hông cao, dồn sự chú ý vào bộ vành hợp kim 17 inch.
Ở phía sau, phần cửa kính được che bởi cánh gió cỡ lớn. Thiết kế này mang lại cho Suzuki Fronx phong cách coupe-SUV thời thượng. Xe được trang bị đèn hậu LED nối liền hai bên thành một dải liền mạch, ốp bảo vệ gầm giả nhôm cỡ lớn.
Thiết kế hai tông màu trên táp-lô giống của mẫu Baleno nhưng tạo cảm giác cao cấp hơn, với màu kim loại mờ kết hợp các chi tiết bạc bóng loáng. Ở chính giữa là màn hình cảm ứng 9 inch cho hệ thống thông tin giải trí, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto.
Các trang bị đáng chú ý khác gồm: màn hình head-up , camera 360 độ, bệ sạc không dây, hệ thống âm thanh Arkamys, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, 6 túi khí, cùng một loạt tính năng kết nối khác.
Suzuki Fronx có hai lựa chọn động cơ, với hai bản máy xăng. Động cơ K-Series Boosterjet 1.0L tăng áp sử dụng công nghệ mild-hybrid, cho công suất 99 mã lực và mô-men xoắn 148Nm. Động cơ này có thể kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 5 cấp.
Trong khi đó, động cơ K-Series Dual Jet 1.2L nạp khí tự nhiên rất nhanh và mạnh, có đi kèm hệ thống dừng/khởi động và không có thiết bị điện tử nào, cho công suất 89 mã lực và mô-men xoắn 113Nm. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh trước thông qua hộp số sàn 5 cấp và số tự động AGS.
Suzuki xác nhận rằng sẽ xuất khẩu mẫu Fronx sang các thị trường ngoài Ấn Độ.
Hình ảnh chi tiết của mẫu xe gầm cao đô thị hoàn toàn mới này: