Thứ hai, 25/01/2021 - 14:45

Xe Đức tiền tỉ, sau chục năm rớt giá thảm

Dân trí

Từ chỗ có giá vài tỉ đồng khi mua mới, sau hơn 10 năm sử dụng nhiều mẫu xe Đức rớt giá không phanh. Có mẫu xe sang chảnh, giá hiện chỉ còn lại một phần nhỏ so với giá xe ban đầu.

Kinh nghiệm của nhiều người đi xe cũ là tránh xa những mẫu xe châu Âu có công suất lớn, vừa tốn xăng vừa thiếu phụ tùng thay. Điều này khiến những chiếc xe vài tỷ đồng trước đây mất giá không phanh.

Trên diễn đàn về xe hơi cũ ở Việt Nam, các mẫu xe Đức như BMW, Audi, Mercedes, Porsche... có tuổi đời trên 15 năm thường rất khó bán. Nhiều mẫu xe có tuổi đời khoảng 10 năm, giá bán xe cũ tại thị trường cũng chỉ còn một phần nhỏ so với trước đây.

Xe Đức tiền tỉ, sau chục năm rớt giá thảm - 1

Những mẫu xe sang ngày trước có giá cả nghìn cây vàng, nhưng sau hơn 10 năm sử dụng, mất giá không phanh

Đơn cử một chiếc BMW 7 Series nhập khẩu nguyên chiếc động cơ 4.0L, mẫu xe đời 2005 đến 2008 chỉ khoảng 350 - 500 triệu đồng/chiếc. Trong khi, chủ nhân chiếc xe này cho biết, giá mua mới mẫu xe này vào năm 2005 là trên 5 tỷ đồng.

Theo nhiều người am hiểu về thị trường xe nhập, các dòng xe sang Đức tại thị trường xe cũ hiện nay không phải tất cả đều nhập mới nguyên chiếc, trên thị trường chỉ một số nhập mới, có giá đắt đỏ.

Những mẫu xe tiền tỉ giờ có giá ngang chiếc "xe cỏ"

Những mẫu xe tiền tỉ giờ có giá ngang chiếc "xe cỏ" .

Nhiều chiếc xe sang đang được bán trên thị trường xe qua sử dụng đều là xe cũ nhập diện biếu tặng, xe lướt từ các nước châu Âu, Trung Đông về Việt Nam.

"Trước kia, người có tiền nhưng khó mua các dòng xe nhập nguyên chiếc hoặc các dòng xe nhập nguyên chiếc bị cắt options nên họ không thích, chuyển qua mua các loại xe cũ nhập dạng lướt. Về cơ bản, các mẫu xe này mới chỉ chạy đủ tiêu chuẩn nhập khẩu xe cũ nên được coi như xe mới. Điểm quan trọng nhất là các options của các loại xe này vẫn nguyên bản của các nước phát triển nên nhà giàu Việt yên tâm bỏ tiền chơi", đại diện đại lý xe cũ tại Hà Nội cho biết.

Hiện, những mẫu BMW 7 series tại Việt Nam được rao bán khá nhiều, từ những mẫu đời 1998 đều có, mức giá chỉ từ 120 - 250 triệu đồng. Hầu hết những chiếc xe này đã qua nhiều đời chủ, nhiều lần đại tu, không xác định được chính xác số km đã lăn bánh.

Tuy nhiên, về thiết kế nội ngoại thất, những mẫu xe sang của Đức vẫn giữ được dáng vẻ sang trọng, lịch lãm mà các dòng xe sedan giá rẻ, đời mới hiện nay không thể có được.

Xe Đức tiền tỉ, sau chục năm rớt giá thảm - 3

Audi cũng là hãng xe mất giá rất nhanh tại Việt Nam.

Theo chia sẻ của một số đại lý xe hơi cũ tại Hà Nội, những mẫu xe nhập từ châu Âu thường có chất lượng tốt, khách thích trải nghiệm cảm giác lái sẽ thích các mẫu xe này nhưng phải là các dòng xe 5-10 năm tuổi đổ lại, không quá cũ.

Xe Đức tiền tỉ, sau chục năm rớt giá thảm - 4

Tuy nhiên, nội thất, chất liệu các mẫu xe sang đều còn rất đẹp.

"Kinh nghiệm người chơi xe sang cũ là xe phải 'zin" - nguyên bản, đầy đủ nội thất, chưa thay hoặc lên đồ các thiết bị điện hoặc âm thanh. Xe sang Đức thường có dung tích xy lanh cao, đồ thay khó. Chính vì vậy, đối tượng khách hàng không phải số đông, thường tập trung nhiều ở người chơi xe, đam mê xe và đặc biệt phải hiểu về xe", ông Phạm Văn Quyền, chủ gara xe cũ tại Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết.

An Linh

Từ khóa: