Xe điện Hyundai bành trướng, chiếm lĩnh thị trường
Thị trường xe điện đang ngày càng thu hút nhiều ông lớn tham gia. Trong những thương hiệu xe điện quốc tế gia nhập thị trường Việt Nam, đáng chú ý có Hyundai Ebike và Euro Ebike - Xe điện Châu Âu.
Sức hút của Hyundai Ebike với giới trẻ
Trào lưu Hàn Quốc (Hallyu) đã thâm nhập vào Việt Nam từ cách đây khoảng chục năm và gây ảnh hưởng lớn đến giới trẻ trong vòng vài năm trở lại đây. Các sự kiện liên quan đến Kpop Showbiz lúc nào cũng "hot", lôi kéo sự chú ý của hàng triệu fan trên cả nước. Theo đó, trào lưu sử dụng xe điện Hàn Quốc cũng được các teen cuồng nhiệt đón nhận.
Hyundai Ebike đến Việt Nam với vị thế là nhà phân phối độc quyền các dòng sản phẩm xe điện của tập đoàn Hyundai Motor tại thị trường Việt Nam và mang tâm thế là thương hiệu xe điện hàng đầu Hàn Quốc.
Suốt thời gian qua, mỗi mẫu xe mới được tung ra kèm theo những phong cách độc đáo đến từ xứ Hàn đã khiến Hyundai Ebike trở thành thương hiệu được ưa thích.
Phải chăng, sự săn lùng các sản phẩm Hyundai Ebike của giới trẻ khắp cả nước là lý do mà các đại lý trên toàn quốc cạnh tranh khốc liệt đối với mác “Đại lý độc quyền của Hyundai Ebike”?
Hyundai Ebike hiện đã có mặt hầu hết trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam, thực sự trở thành nam châm cực mạnh đối với giới trẻ. Sự hưởng ứng nhiệt tình của khách hàng trên cả nước đối với Hyundai Ebike là một bằng chứng.
Trong khi Hyundai Motor không ngừng ra mắt những dòng xe ô tô mới thì Hyundai Ebike cũng liên tiếp ra mắt các mẫu xe điện. Phải chăng đây chính là chiến lược của tập đoàn Hyundai khi quyết định “thâu tóm” toàn bộ phân khúc khách hàng trên thị trường với những mẫu xe đa dạng về thiết kế, về màu sắc và giá?
Không e ngại trước điều đó, sự phổ biến của thương hiệu đối với Euro Ebike KHÔNG là gì. Tuy chỉ xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 5 năm 2014, Euro Ebike không vội vàng tiến xa và sâu tới các vùng miền khác ngoài Hà Nội. Không sốt ruột mà để yên cho Hyundai Ebike lộng hành,Euro Ebike có chiêu trò gì?
Được biết Euro Ebike là thương hiệu nhắm đến phân khúc cao cấp hơn với những mức giá “khó chấp nhận”, nói một cách khách Euro Ebike được định nghĩa là “Trào lưu xe điện ở một đẳng cấp chi tiền mạnh tay”. Các sản phẩm của Euro Ebike đã có mặt trên 34 quốc gia từ hàng chục năm nay.
Euro Ebike - Xe điện Châu Âu: “Hiếm” là một bí quyết
Một chiếc xe điện châu Âu không chỉ xuất sắc về chất lượng, mà còn vượt trội trên phương diện thời trang sẽ giúp chủ nhân khẳng định được cái gu riêng của bản thân. Đặc biệt chiếc xe như vậy lại không dễ kiếm, phải tới một địa chỉ nhất định bạn mới thấy. Đó chính là giá trị đặc biệt mà Euro Ebike - Xe điện Châu Âu muốn đem lại cho khách hàng.
Mới vào thị trường Việt Nam, nhưng trên thế giới thương hiệu Euro Ebike - Xe điện Châu Âu đã có ở 34 quốc gia, chủ yếu ở châu Âu và Bắc Mĩ. Cho tới nay, hãng xe này vẫn đang có những bước đi rất khôn ngoan tại thị trường Việt Nam khi tập trung vào các dòng xe đắt tiền và hiếm, nhằm khẳng định đẳng cấp khác biệt.
Sự cạnh tranh giữa các thương hiệu quốc tế hàng đầu cùng phẩm cấp là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên,thời điểm này vẫn còn quá sớm để kết luận Hyundai Ebike hay Euro Ebike mới " làm nên chuyện ".
Một số hình ảnh về hai thương hiệu xe điện mạnh nhất hiện nay:
Emax80S của Euro Ebike.