Xe điện của Honda và Sony tìm lối đi riêng
(Dân trí) - Dù chưa thực sự có chiếc xe nào đi vào sản xuất, nhưng thương hiệu ô tô Afeela - "con chung" của Honda và Sony - vẫn tìm được cách duy trì sự quan tâm từ phía người tiêu dùng.
Hôm 26/2, hãng đã tung một teaser video ca nhạc với sự xuất hiện của chiếc xe điện ở bên một trong những ngôi sao ảo lớn nhất của Hàn Quốc - Apoki.
Single đầu tiên trong năm nay của ngôi sao K-pop ảo này mang tên "Mood V5", với sự xuất hiện của xe điện Afeela
Apoki là nhân vật hoạt hình giống thỏ, sống ở đâu đó trong không gian và là sản phẩm sáng tạo của AFUN Interactive, một công ty khởi nghiệp về công nghệ của Hàn Quốc. Thông điệp theo đuổi sự đổi mới trong cách thức di chuyển đến từ mẫu xe đầu tiên của Afeela đã tìm được bạn đồng hành.
AFUN Interactive bắt đầu liên hệ với Sony Honda Mobility, liên doanh đứng sau thương hiệu Afeela, để bàn chuyện hợp tác.
Về phần mình, Honda cho biết đã biết tới sự đổi mới của Apoki có phần nổi trội so với các nghệ sĩ ảo nhất nên họ quyết định thiết lập quan hệ đối tác cung cấp.
Afeela dự kiến sẽ bắt đầu giao những chiếc xe điện đầu tiên vào năm 2025, với Honda phụ trách phần kỹ thuật chế tạo, còn Sony đứng sau công nghệ.
Thương hiệu công nghệ này dự kiến trang bị cho xe phần mềm dựa trên điện toán đám mây, có tính năng tự lái cấp độ 3, cùng nhiều lựa chọn giải trí khác nhờ vào màn hình trải dài hết táp-lô. Công ty được cho là thậm chí còn tích hợp cả máy chơi điện tử PlayStation 5 vào xe.