Xe bé mà ham tốc độ, tài xế trả giá đắt tại khúc cua huyền thoại ở Monaco
(Dân trí) - Đây là góc cua mà ngay cả những tay đua F1 kỳ cựu cũng phải dè chừng, giảm tốc độ xe xuống mức thấp nhất.
Citroen Ami là mẫu xe đô thị nhỏ xinh rất phù hợp cho các thành phố đông đúc, với những con đường chật hẹp. Nó được thiết kế để dễ luồn lách trong phố chứ không phải là để đua tốc độ hay drift, vì xe nhỏ nhưng có tỷ lệ thân cao.
Bất chấp điều đó, chủ nhân của một chiếc Citroen Ami đã quyết định thử khả năng vận hành của xe trên đường phố Monaco, ở khúc cua nổi tiếng phía trước khách sạn Grand Hotel.
Đây là một khúc cua gắt, gồm hai góc cua liên tiếp, đòi hỏi tài xế phải chắc tay và giảm tốc độ. Tuy nhiên, tài xế của chiếc Citroen Ami đã làm ngược lại - ôm cua tốc độ cao. Và điều gì phải đến đã đến.
Đây là khúc cua nằm trong hệ thống đường đua vẫn được tổ chức giải Monaco Grand Prix hàng năm ở Monte Carlo.
Trong lần đầu, chiếc xe đã ôm cua khá tốt dù với tốc độ cao, nhưng ở lần sau đó đã không được may mắn như vậy. Chiếc xe đã lật nghiêng, đâm vào cột thép bên đường. Nếu không có cột thép này thì có lẽ chiếc xe đã lao vào những người đi bộ trên vỉa hè.
Có vẻ như tài xế chỉ bị thương nhẹ sau vụ tai nạn.
Mẫu Citroen Ami được trang bị động cơ điện công suất 8 mã lực và cụm pin nhỏ - 5,5kWh. Xe có tốc độ tối đa 45km/h và chỉ nặng 485kg.