X5 mới-bước đột phá của BMW

BMW X5, mẫu SUV được ưa chuộng ở Việt Nam và trên thế giới đã chính thức trình làng thế hệ thứ hai. Là mẫu xe 7 chỗ đầu tiên của BMW, X5 sẽ là đối thủ của Mercedes M-class và Audi Q7, với mức giá xuất xưởng 64.240 USD.

X5 mới-bước đột phá của BMW - 1

Những đường cong rất ấn tượng trên múi X5 mới.

 

X5 mới nhận được sự chăm chút cẩn trọng nhất mà BMW dành cho các sản phẩm của mình trong thời gian gần đây. Nắp ca-pô trên X5 mới gân guốc và hầm hố hơn. Sống nổi ở giữa chạy suốt từ lưới tản nhiệt, mở rộng và kéo dài lên tận chân kính chắn gió. Cặp đèn pha cũng được thiết kế lại với những viền hình cong chứ không thẳng như thế hệ thứ nhất. Sự cộng hưởng từ hai chi tiết trên khiến “khuôn mặt” X5 gần như đã vứt bỏ hoàn toàn kiểu sedan và trở nên cá tính hơn.

 

Những cải tiến quan trọng phía ngoại thất không ấn tượng bằng không gian ca-bin mở rộng hơn với hàng ghế thứ 3 và đây sẽ là mẫu 7 chỗ đầu tiên của BMW. X5 mới dài hơn 19 cm và cao hơn 6,1 cm so với phiên bản cũ. Khả năng chở người là một trong những giới hạn của bản X5 cũ nhưng với chiều dài tăng lên, mẫu mới đã khắc phục điểm yếu đó.

 

X5 mới-bước đột phá của BMW - 2

Vóc dáng năng động, thể thao của X5.

 

Các hàng ghế linh động như trên dòng xe đa dụng và không thua kém đối thủ đồng hương Audi Q7 ở bất cứ phương diện nào. Thể tích đựng đồ của X5 có thể tăng lên đến 1.750 lít khi hàng ghế thứ 2 và thứ 3 được hạ xuống. Triết lý thiết kế của BMW là tối ưu hóa không gian bằng cách giảm các chi tiết nhỏ và ít công tắc hơn. Thay vào đó, hệ thống iDrive sẽ chịu trách nhiệm đáp ứng nhu cầu của hành khách.

 

X5 mới sử dụng hộp số 6 cấp tự động của nhà cung cấp nổi tiếng ZF. Hệ truyền động này có khả năng sang số nhanh, ổn định và nhẹ nhàng ngay cả khi chở đủ 7 người. Bên cạnh đó, cần số tay cũng được thiết kế lại nhỏ hơn, tăng diện tích của hộp trung tâm để đựng đồ.

 

X5 mới-bước đột phá của BMW - 3

Hàng ghế thứ ba có thể gập xuống như xe đa dụng.

 

X5 sử dụng hai loại động cơ xăng chế tạo bằng nhôm nhẹ. Bản V8, 4,8 lít, công suất 350 mã lực, mô-men xoắn 475 Nm tại vòng tua 3.400-3.800 vòng/phút. Bên cạnh đó là bản động cơ 3 lít, I6 công suất 260 mã lực, mô-men xoắn 305 Nm tại 2.750 vòng/phút. BMW 3.0i mất 7,8 giây để tăng tốc 0-100 km/h. Giá xuất xưởng 64.240 USD.

 

Theo T.Nghiệp

Vnexpress

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm