Volkswagen đạt doanh số kỷ lục nhờ Ấn Độ và Nga
(Dân trí) - Hôm qua, 21/7, Volkswagen công bố đã đạt doanh số kỷ lục gần 3,3 triệu xe trong 6 tháng đầu năm nhờ nhu cầu lớn tại các thị trường Ấn Độ, Nga và Trung Quốc.
Cụ thể, trong nửa đầu năm nay, Volkswagen đã chứng kiến doanh số tăng 69% tại Ấn Độ, 63% tại Nga và gần 50% tại Ukraine. Doanh số của tập đoàn tại Trung Quốc cũng đã tăng 23%, tại Brazil tăng gần 22%.
Tổng doanh số tiêu thụ xe toàn cầu của nhà sản xuất ô tô Đức trong 6 tháng đầu năm tăng 5,8% so với cùng kỳ 2007.
“Với việc đa dạng hoá sản phẩm theo nhu cầu khách hàng, và một chiến lược tăng trưởng hợp lý, chúng tôi đã có thể tăng doanh số tiêu thụ toàn cầu dù tình hình thị trường đang khó khăn,” ông Detlef Wittig, Giám đốc sản xuất của Volkswagen, tự hào nói khi công bố kết quả kinh doanh của tập đoàn trong 6 tháng đầu năm.
Tại thị trường châu Âu, doanh số của Volkswagen đã tăng 1,3% lên 1,84 triệu xe, còn tại quê hương Đức, Volkswagen chứng kiến doanh số tăng 4% lên 534.000 xe.
Về doanh số cụ thể của từng thương hiệu, Volkswagen cho biết trong 6 tháng đầu năm, mác VW đạt doanh số 1,9 triệu xe, tăng gần 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Audi đạt 516.000 xe, tăng 1,4%; trong khi Skoda đạt 367.000 xe, tăng 18%, còn Seat chỉ đạt 206.000 xe, giảm 7,5%.
Ngoài các mác xe trên, Volkswagen còn sở hữu 3 mác xe hạng sang, và cả 3 đều chứng kiến sự tăng trưởng doanh số trong nửa đầu năm nay. Cụ thể, Bentley tiêu thụ được 4.700 xe; Lamborghini 1.300 xe; và Bugatti 35 xe.
Nhật Minh
Theo AP