VinFast triệu hồi xe điện VF e34 để thay cảm biến va chạm bên
(Dân trí) - Thương hiệu xe Việt thông báo triệu hồi đối với mẫu ô tô điện đầu tiên của mình do nguy cơ túi khí trên mẫu VF e34 có thể không nổ khi xảy ra va chạm.
Ngày 15/10, VinFast phát đi thông báo triệu hồi đối với 730 xe VF e34 được sản xuất trong năm 2022 để kiểm tra và thay thế miễn phí cảm biến va chạm bên.
Nguyên nhân của đợt xử lý này là do cảm biến va chạm bên của hệ thống túi khí trên VF e34 có khả năng gặp lỗi không tương thích với bộ điều khiển túi khí. Theo đó, khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm bên có thể gửi tín hiệu không chính xác đến bộ điều khiển túi khí, dẫn đến rủi ro túi khí rèm không nổ hoặc nổ chậm, có nguy cơ không đảm bảo an toàn cho người dùng.
Theo hãng, lỗi trên được nhà cung cấp hệ thống túi khí cho VinFast chủ động phát hiện trong quá trình thử nghiệm và phân tích sản phẩm định kỳ. Hiện VinFast và các nhà sản xuất xe khác sử dụng chung hệ thống túi khí từ nhà cung cấp chưa ghi nhận bất kỳ sự cố và phản ánh nào từ khách hàng về lỗi cảm biến va chạm bên.
Chương trình triệu hồi và thay thế miễn phí cảm biến va chạm bên cho 730 xe VF e34 sẽ được triển khai từ 17/10/2022 đến ngày 17/10/2023. Trong số này, chỉ có 709 xe đã bàn giao cho khách hàng, 21 xe đang ở nhà máy và đại lý VinFast. Dự kiến, thời gian kiểm tra và thay thế linh kiện là khoảng 3,2 giờ.
Ô tô được cấu thành từ rất nhiều bộ phận và thông thường chúng đến từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Trước VinFast VF e34, đã có nhiều hãng xe phải triệu hồi sản phẩm do lỗi túi khí. Trong đó lớn nhất phải kể đến sự cố túi khí liên quan đến nhà cung cấp Takata, có ảnh hưởng tới hàng trăm triệu chiếc xe.
VinFast VF e34 được định vị ở phân khúc SUV cỡ C. Xe có chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.300 x 1.768 x 1.613 mm, chiều dài cơ sở 2.610 mm. VF e34 được trang bị động cơ điện cho công suất tối đa 110 kW, pin Lithium-ion 42 kWh cho phép xe đi xa khoảng 285 km sau một lần sạc. Xe hỗ trợ sạc siêu nhanh với khoảng 18 phút nạp pin có thể đi được 180 km.