Vespa LT 125 - Bước lùi của Piaggio tại Việt Nam?
(Dân trí) - Piaggio Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu Vespa LT 3V i.e. 125cc, với giá bán 63,9 triệu đồng.
Vespa LX 125 3V (trái) và Vespa LT 125 3V
Với một thương hiệu Ý, dù là hàng tiêu dùng hay xe cộ, yếu tố thu hút đầu tiên là tính mỹ thuật, sự hấp dẫn về thiết kế mang phong cách đặc trưng… Tuy nhiên, mẫu Vespa LT 125 3V i.e. 125cc vừa ra mắt tại Việt Nam dường như không theo truyền thống đó của Piaggio, từ bỏ thế mạnh về sự sáng tạo trong thiết kế trước các đối thủ đến từ Nhật Bản.
Với "chìa khóa" là động cơ 3V i.3 125cc (phiên bản 150cc hiện chưa có mặt trên thị trường Việt Nam, một phần có lẽ do thuế TTĐB làm tăng giá xe quá nhiều), mẫu LT 125 bị cho là không có gì khác biệt và sáng tạo so với mẫu LX 125 đã có mặt trước đó.
Vậy đâu là điểm khác biệt giữa mẫu LX 125 3V và LT 125 3V? Hai điểm có thể nhìn thấy ngay là: bộ vỏ bọc yên phối hai màu và bộ gương chiếu hậu bọc nhựa (xe LX có yên da bọc một màu và bộ gương bằng inox), cùng với hệ thống chìa khóa có tích hợp mã hóa chống trộm (khóa từ).
Còn lại, tất cả các bộ phận chính của xe, như bảng đồng hồ, đèn pha, yếm trước, đèn hậu, và cả khe còi… đều giống hệt nhau.
Xe Vespa LT 125 3V có giá bán 63,9 triệu đồng (thấp hơn 3 triệu đồng so với mẫu LX 125 3V).
Thông số kỹ thuật của xe Vespa LT 125 3V i.e | |
Kích thước (dài, rộng) | 1.770 x 705 (mm) |
Độ cao yên | 785 mm |
Độ cao gầm xe | 131 mm |
Dung tích bình xăng | 7,5 lít |
Cỡ lốp trước sau | 110/70-11 |
12/70-10 | |
Động cơ | 124,5cc, phun nhiên liệu điện tử, làm mát bằng gió |
Công suất tối đa | 9,6 mã lực |
Momen xoắn cực đại | 9,5 Nm |
Hệ thống khởi động | Điện |
Hệ thống phanh (trước) (sau) | Đĩa 200mm |
Tang trống |
Việt Hưng