Ưu đãi "xả hàng" không đủ giúp Mitsubishi Xforce lấy lại vị thế

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Mitsubishi Xforce là mẫu xe có sức tiêu thụ giảm mạnh nhất phân khúc SUV cỡ B và B+ trong tháng 4, thậm chí bị Hyundai Creta vượt qua.

Trong bối cảnh liên tục bị đối thủ "chèn ép", Mitsubishi Xforce liên tục có ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ nhà phân phối trong vài tháng gần đây. Tháng 4, một số đại lý còn tung chương trình khuyến mại "dọn kho" mẫu xe này với mức giảm lên tới 65 triệu đồng.

Ưu đãi này áp dụng cho những chiếc Xforce được sản xuất năm 2024 (VIN 2024) còn tồn, chủ yếu thuộc bản Ultimate có giá 705 triệu đồng. Có showroom giảm tới 65 triệu đồng cho biến thể này, hạ giá còn 640 triệu đồng.

Ưu đãi xả hàng không đủ giúp Mitsubishi Xforce lấy lại vị thế - 1

Từng bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ B và B+ vào năm 2024 với lũy kế doanh số đạt 14.407 xe, song Mitsubishi Xforce đang khá chật vật ở những tháng đầu năm 2025 (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Dù vậy, Xforce vẫn không thể lấy lại vị thế trong tháng 4. Thậm chí mẫu xe của Mitsubishi còn giảm tiêu thụ mạnh nhất phân khúc SUV cỡ B và B+, với mức giảm 35,4%. Kết quả bán hàng đạt 612 xe, Xforce đã bị Hyundai Creta vượt qua. Mẫu xe Hàn Quốc ghi nhận doanh số tăng trưởng tới 122,4%, đạt 1.059 chiếc.

Ưu đãi xả hàng không đủ giúp Mitsubishi Xforce lấy lại vị thế - 2

Với doanh số tăng trưởng mạnh nhất phân khúc SUV cỡ B và B+ trong tháng 4, Hyundai Creta còn gây bất ngờ khi xuất hiện trong danh sách 10 mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường (Ảnh: TC Motor).

Tăng trưởng mạnh mẽ, Hyundai Creta không phải sản phẩm bán chạy nhất phân khúc này trong tháng 4. Vị trí đó thuộc về VinFast VF 6, với doanh số tăng 60,2% so với tháng 3, đạt 1.763 chiếc.

Toyota Yaris Cross vốn "hút khách" nhất nhóm xe này trong tháng 3, nhưng tụt xuống xếp hạng 2 với doanh số giảm 8,8%, đạt 1.080 chiếc. Bù lại, mẫu xe này vẫn là cái tên bán chạy nhất, nếu chỉ xét riêng các sản phẩm chạy xăng.

Ưu đãi xả hàng không đủ giúp Mitsubishi Xforce lấy lại vị thế - 3

Toyota Yaris Cross đang tạm dẫn đầu phân khúc SUV cỡ B và B+ chạy xăng sau 4 tháng đầu năm, với 3.197 xe được bàn giao (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Ngoài sự bứt phá của Hyundai Creta, Honda HR-V cũng gây chú ý khi tiếp tục bán vượt Kia Seltos trong tháng 4, dù sức tiêu thụ giảm 21,6%, đạt 448 chiếc. Mẫu xe Nhật Bản được nâng cấp vào đầu tháng 4, giá bán có điều chỉnh giảm nhưng vẫn đang đắt nhất nhóm xe này (699-869 triệu đồng).

Hai vị trí "chốt sổ" tiếp tục thuộc về Mazda CX-3 và CX-30. Tuy nhiên, so với tháng 3, sức tiêu thụ của bộ đôi này đều tăng trưởng, lần lượt là 9,3% và 27,3%.

Ưu đãi xả hàng không đủ giúp Mitsubishi Xforce lấy lại vị thế - 4

Phân khúc này còn nhiều cái tên khác như MG ZS, Geely Coolray, Lynk & Co 06… nhưng không được công bố doanh số hàng tháng (Ảnh: Nguyễn Lâm).