Toyota Veloz bán chạy hơn Suzuki XL7 nhưng vẫn kém xa Mitsubishi Xpander
(Dân trí) - Bộ đôi Veloz và Avanza nổi lên như một "thế lực mới" trong phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam, nhưng doanh số của Mitsubishi Xpander vẫn áp đảo so với các đối thủ.
Phân khúc MPV giá dưới 1 tỷ đồng tại Việt Nam thêm sôi động khi đón nhận sản phẩm mới và nhu cầu của khách hàng hồi phục. Toyota ra xe "hot", Suzuki tung bản cải tiến và Mitsubishi dù đang giữ "ngôi vương" cũng rục rịch nâng cấp xe để duy trì vị thế.
Với 1.652 chiếc bán ra trong tháng 4, Mitsubishi Xpander tiếp tục là xe có doanh số tốt nhất phân khúc và nằm trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Kết quả này chỉ tăng một chút so với tháng 3; trong đó, động lực chủ yếu đến từ sản phẩm nhập khẩu, khi mà phiên bản lắp ráp trong nước hết hàng.
Được đánh giá là "thế lực mới", Toyota Veloz nhanh chóng thể hiện sức hút của mình trong mắt khách hàng với 967 xe bán ra, tăng hơn 300 chiếc so với tháng trước đó. Tương tự, Toyota Avanza sau khi có bản mới không chỉ thoát "ế" mà còn có doanh số nhỉnh hơn "đàn anh" Innova hay đối thủ Suzuki Ertiga.
Chưa kịp lật đổ Mitsubishi thì Suzuki XL7 đã gặp phải đối thủ nặng ký từ Toyota. Điều này phần nào khiến doanh số XL7 bị đẩy xuống vị trí thứ 3 trong phân khúc. Đầu tháng 4, Suzuki đồng loạt tăng giá nhiều mẫu xe của mình. Trong đó, XL7 có bản 2022 đắt hơn cũ 10 triệu đồng, thêm bản Sport Limited với giá 639,9 triệu đồng.
Toyota Innova ngày càng "đuối" trước các đối thủ và tháng vừa rồi bán chưa đầy 100 xe. Báo cáo bán hàng cũng không còn cái tên Rush khi Toyota đã có sản phẩm thay thế. Kia Rondo doanh số về 0 và chờ bản nâng cấp toàn diện. Một mẫu xe khác của Suzuki là Ertiga cũng rơi vào tình trạng báo động khi chỉ bán được 9 xe.
Với việc tung bộ đôi Veloz và Avanza, Toyota đã tạo được áp lực nhất định lên Xpander. Phân khúc MPV 7 chỗ giá dưới 1 tỷ đồng tại Việt Nam hứa hẹn sẽ thêm cạnh tranh khi Mitsubishi đang thử nghiệm Xpander phiên bản mới và sớm ra mắt tại Việt Nam.