Honda City tăng mạnh doanh số, "vượt mặt" Vios và Accent
(Dân trí) - Lượng xe bán ra trong tháng 4 tăng mạnh giúp Honda City vươn lên dẫn đầu toàn thị trường ô tô Việt Nam, qua đó tạo thành cuộc đua "tam mã" với hai đối thủ của Toyota và Hyundai.
Với 3.013 xe bán được trong tháng 4/2022, Honda City không chỉ là sản phẩm bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam mà còn dẫn đầu toàn thị trường. Kết quả này tăng hơn 70% so với tháng 3 và giúp hãng xe Nhật Bản thu hẹp khoảng cách so với các đối thủ, xét theo doanh số cộng dồn từ đầu năm.
Rơi xuống vị trí thứ 2, Toyota Vios cũng có một tháng bán hàng tốt với 2.522 xe, tăng khoảng 10% so với tháng trước đó. Ngược lại, Hyundai Accent lại giảm nhẹ doanh số với 1.900 chiếc đến tay khách hàng trong tháng 4, trong đó có phần do lượng cung bị hạn chế vì tình trạng thiếu linh kiện.
Sự xáo trộn trong tháng 4 lại tạo ra sự cân bằng cuộc đua "tam mã" giữa ba mẫu xe đứng đầu phân khúc sedan hạng B tính từ đầu năm tới nay. Doanh số cộng dồn 2022 của Toyota Vios là 7.377 xe, Hyundai Accent là 7.330 xe và Honda City là 7.273 xe. Như vậy, cơ hội để dẫn đầu phân khúc của ba sản phẩm này đang tương đương nhau.
Ở nhóm dưới, Mitsubishi Attrage bán được hơn 1.000 xe trong tháng qua. Kia Soluto sau khi được thay logo và có một số nâng cấp nhỏ đã cải thiện được doanh số. Mazda2 chỉ bán được 108 xe trong tháng 4 do nguồn cung thiếu hụt. Suzuki Ciaz mới đạt chuẩn Euro 5 đã về Việt Nam nhưng chưa có xe nào được giao tới khách hàng.
Các mẫu sedan hạng B hầu hết được lắp ráp tại Việt Nam nên hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ. Tuy nhiên từ 1/6, chính sách ưu đãi này sẽ hết hiệu lực nên sẽ trả lại sự cân bằng cho một vài sản phẩm nhập khẩu. Vấn đề chính gặp phải của các hãng hiện nay là nguồn cung xe.
Nissan không công bố doanh số bán hàng của Almera nhưng theo chia sẻ của hãng thì mức tiêu thụ của sản phẩm này khá tốt, đạt được kỳ vọng của hãng.