Toyota Passo - Nhỏ, rẻ, tiết kiệm
(Dân trí) - Với động cơ 1.0L, hệ dẫn động bánh trước và hộp số CVT, Toyota Passo 2016 được giới thiệu là chỉ tiêu thụ 3,75 lít xăng cho 100km. Một điều đáng tiếc là mẫu xe này không được phân phối tại Việt Nam, và nếu có, giá chắc chắn không rẻ, với các mức thuế như hiện nay.
Động cơ 1KR-FE dung tích 1.0L cho công suất 70 mã lực - không đủ để Toyota Passo ra đường đua, nhưng vừa đủ cho nhu cầu đi lại trong đô thị.
Với tuỳ chọn hệ dẫn động 4 bánh AWD, Toyota Passo tiêu thụ 4,1 lít xăng cho 100km.
Với kích thước dài 3.630 mm, rộng 1.666 mm và cao 1.549 mm cùng trọng lượng là 930 kg, so với thế hệ trước, Passo 2016 có không gian bên trong xe rộng hơn, với chỗ để chân tăng 75mm. Về trang bị an toàn, dù là xe nhỏ giá rẻ, nhưng Passo được trang bị tiêu chuẩn khá nhiều túi khí (2 túi khí trước và túi khí rèm) cùng hệ thống hỗ trợ thông minh Smart Assist II, gồm hệ thống cảnh báo chệch làn đường, và hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp.
Tại Nhật Bản, xe có giá bán 1.150.200 Yên (10.595 USD) cho phiên bản tiêu chuẩn và 1.431.000 Yên (13.185 USD) cho phiên bản Passo Moda (chiếc màu hồng trong ảnh). Điểm dễ nhất để phân biệt hai phiên bản là vị trí logo Toyota; ở phiên bản tiêu chuẩn, logo nằm trên nắp ca-pô, còn ở bản Passo Moda, logo nằm trên lưới tản nhiệt.
Nhật Minh