Toyota Camry 2025 trình làng, chỉ có động cơ hybrid
(Dân trí) - Thay đổi toàn diện từ hình thức đến nội dung, Toyota Camry 2025 không còn trang bị động cơ V6 mà chỉ có hệ thống hybrid. Xe có cả bản dẫn động cầu trước và dẫn động 4 bánh.
Thay đổi lớn nhất ở Toyota Camry 2025 là chỉ có trang bị động cơ hybrid và hệ thống hybrid này không chỉ kết hợp với hệ dẫn động cầu trước (FWD), mà giờ đây có cả tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).
Cả bản FWD và AWD đều sử dụng động cơ I4 2.5L kết hợp với hai mô-tơ điện, nhưng ở bản FWD, hệ thống này cho công suất 225 mã lực, còn bản AWD cho công suất 232 mã lực.
Toyota chưa công bố đầy đủ thông tin về động cơ, nhưng cho biết hệ thống hybrid đã được hiệu chỉnh theo hướng giảm vòng tua động cơ, nhằm hạn chế tiếng rít vốn là điểm trừ trên các xe hybrid của Toyota và Lexus, do sử dụng hộp số vô cấp (CVT).
Để có hệ dẫn động 4 bánh cho Camry 2025, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản lắp mô-tơ điện thứ ba trên cầu sau.
Toyota cho biết, bản động cơ V6 3.5L chỉ chiếm 7% tổng số xe Camry bán ra từ đầu năm đến nay. Cũng chỉ có 11% là bản hybrid, 82% còn lại là bản I4.
Còn một lý do hợp lý khác để nhà sản xuất ô tô Nhật Bản bỏ trang bị động cơ V6; đó là tạo sự khác biệt giữa mẫu Camry và Crown trong danh mục sản phẩm của Toyota. Mẫu Crown hiện chỉ có trang bị động cơ I4.
Không như Crown, mẫu Camry nhắm tới thị trường Mỹ thích sedan cỡ lớn, nên có gầm cao đúng chuẩn truyền thống và không dùng ốp nhựa.
Tuy nhiên, Camry 2025 vẫn chịu ảnh hưởng nhất định từ Crown. Cụ thể, mũi xe lớn, nhô về phía trước giống thiết kế trên Crown và Prius. Nội thất cũng mang phong cách tương tự.
Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống khởi động không chìa, điều hòa hai vùng, sạc điện thoại không dây, và gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense 3.0.
Gói trang bị an toàn này gồm hệ thống hỗ trợ người lái phát hiện phương tiện và người đi bộ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ đọc biển báo, đèn pha tự động, hệ thống giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi xe lùi.
Các phiên bản XLE và XSE có thêm gói tùy chọn Premium Plus được bổ sung tính năng hỗ trợ tài xế khi tắc đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước, hỗ trợ chuyển làn, màn hình quan sát toàn cảnh, hỗ trợ đỗ xe phía trước/sau và phanh tự động.
Hai phiên bản LE và SE được trang bị màn hình kỹ thuật số 7 inch ở cụm đồng hồ và màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch. Trong khi đó, bản XLE và XSE được trang bị hai màn hình 12,3 inch (ảnh dưới).
Phiên bản SE được nhấn nhá phong cách thể thao bằng pedal bằng nhôm, lẫy chuyển số trên vô lăng, cánh gió sau cùng màu với thân xe, bộ khuếch tán gió sau, đầu ống xả kép, dòng chữ Camry màu đen và hệ thống treo cứng hơn.
Phiên bản XSE được trang bị bộ vành lớn hơn - 19 inch (các bản còn lại dùng vành 18 inch, nội thất bọc da, ghế có sưởi, kính cách âm, đèn viền nội thất và khóa không chìa.
Camry 2025 có các tùy chọn màu sơn ngoại thất là trắng trơn (Ice Cap), trắng ngọc trai (Wind Chill Pearl), bạc ánh kim (Celestial Silver Metallic), xám Underground, đen ánh kim (Midnight Black Metallic), đỏ (Supersonic Red) và xanh lam (Reservoir Blue), cùng với 2 màu sơn mới là xanh lục (Ocean Gem) và chì (Heavy Metal).
Ngoài ra, khách mua xe có thể lựa chọn kiểu mui sơn màu đen ánh kim (Midnight Black Metallic) kết hợp với thân xe màu Ocean Gem, Wind Chill Pearl, Heavy Metal và Supersonic Red.
Camry 2025 sẽ có mặt tại các đại lý Toyota ở Mỹ vào đầu năm 2024; giá bán hiện chưa được tiết lộ.
Một số hình ảnh của Toyota Camry 2025:
(Ảnh: Toyota)