Top 10 thương hiệu ô tô tại Australia: Có tên hãng xe Trung Quốc
(Dân trí) - Sau năm 2020 đáng thất vọng do tác động từ đại dịch Covid-19, doanh số bán xe mới tại Australia dường như đang có dấu hiệu tăng lên.
Trong tháng 2 vừa qua, Australia đã tiêu thụ tổng cộng 83.977 xe, tăng 5,1% so với con số 79.940 xe của cùng kỳ năm ngoái. Giống như rất nhiều thị trường khác trên thế giới, người mua xe ở Australia đang có xu hướng chuyển dần từ xe du lịch sang những chiếc SUV.
Doanh số xe du lịch truyền thống trong tháng 2 vừa qua ở xứ sở chuột túi đã giảm 15,3% so với tháng 2 năm ngoái, trong khi doanh số SUV tăng 8,6% và doanh số xe thương mại hạng nhẹ tăng 24,3%. Tổng cộng đã có 42.651 chiếc SUV đến tay khách hàng, trong khi chỉ có 12.194 xe du lịch.
Toyota hiện vẫn là thương hiệu bán chạy nhất thị trường ô tô Australia, với doanh số 35.194 xe, chiếm 21,5% thị phần, tăng đáng kể so với con số 32.488 xe của cùng kỳ năm ngoái.
Đứng thứ hai, với doanh số 16.830 xe và 10,3% thị phần là Mazda. Tiếp theo lần lượt là Hyundai (12.203 xe), Mitsubishi (11.381 xe), Kia (11.371 xe), Ford (9.811 xe), Nissan (7.580 xe), Subaru (5.862 xe), Volkswagen (5.731 xe) và MG, một thương hiệu ô tô Trung Quốc, với doanh số 5.425 xe.
Để có thể lọt vào Top 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất xứ sở chuột túi, MG có doanh số tăng hơn 2 lần, từ mức 2.082 xe của cùng kỳ năm ngoái.
Trong tháng 2 vừa qua, mẫu xe bán chạy nhất tại Australia là Toyota HiLux, với 4.808 chiếc, vượt xa Ford Ranger ở vị trí thứ hai với 2.900 chiếc. Kế đến lần lượt là Toyota RAV4 (2.750 xe), Toyota Land Cruiser (2.521 xe), Toyota Corolla (2.427 xe), Hyundai i30 (2.210 xe), Mazda CX-5 (2.048 xe), Isuzu D-Max (1.765 xe), Mitsubishi Triton (1.761 xe) và Mitsubishi ASX (1.489 xe).