Thị trường ôtô Việt Nam năm 2017: Xe bán tải nào bán nhiều nhất?
(Dân trí) - Với hơn 14.900 xe bán ra trong năm 2017, chiếc Ranger của Ford tiếp tục là mẫu xe bán tải bán nhiều nhất tại Việt Nam, với doanh số chiếm tới 61% thị phần, bỏ xa các đối thủ ở phía sau tới 10.000 xe…
Do Nissan Việt Nam chỉ công bố doanh số các mẫu xe lắp ráp trong nước (X-trail và Sunny), và giữ kín hông tin liên quan đến mẫu xe bán tải Navara, trong khi UAZ đã có mẫu bán tải mang tên Pick-up có mặt tại Việt Nam trong năm 2017, nhưng quy mô chưa đủ lớn phủ rộng trên thị trường toàn quốc, nên phân khúc bán tải tại Việt Nam dù thực tế có 9 thương hiệu góp mặt, nhưng chỉ có 7 cái tên xuất hiện trong bảng cập nhật thông tin rộng rãi tới người tiêu dùng.
Với 24.257 xe đến tay người tiêu dùng trong năm 2017 vừa qua, phân khúc bán tải tại Việt Nam không có gì thay đổi so với năm ngoái khi Ford Ranger vẫn duy trì vị trí số 1 với số lượng xe bán ra lớn hơn 150% so với doanh số toàn bộ các mẫu xe còn lại trong phân khúc. Tuy vậy, năm 2017 ghi nhận số lớn mạnh của một số đối thủ của Ford Ranger, bao gồm cả đồng hương Chevrolet Colorado và mẫu Mazda BT-50 - hai mẫu xe lần lượt đứng thứ 2 và 3 trong danh sách, với những hứa hẹn đổi thay về mẫu mã và thiết kế trong năm 2018 này.
Đáng chú ý là nếu như Toyota độc chiếm ngôi vị số 1 ở phân khúc xe du lịch, với sự thành công của đủ loại phân hạng (hạng B, hạng C, MPV/SUV…), thì ở phân khúc xe bán tải, mẫu Hilux của thương hiệu Nhật Bản này hoàn toàn không thể cạnh tranh với các đối thủ khác, chỉ bán ra hơn 1.160 xe, đứng thứ 5 trong danh sách này và chỉ hơn Isuzu D-Max (613 xe bán ra) và Pronto Premio - mẫu xe đã dừng bán tại Việt Nam hồi tháng 4.
Doanh số cụ thể của phân khúc bán tải tại Việt Nam năm 2017:
Việt Hưng
Đồ hoạ: Ngọc Diệp