Thị trường ô tô hạ nhiệt

(Dân trí) - Sau khi liên tục "nóng" trong 6 tháng đầu năm, thị trường ô tô đã có dấu hiệu chững lại trong tháng 7 vừa qua với lượng tiêu thụ giảm so với tháng trước và chỉ tương đương với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, theo số liệu mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), lượng xe bán ra của 11 liên doanh sản xuất ô tô trong nước trong tháng 7 vừa qua chỉ đạt 3.079 chiếc, giảm 6% so với mức 3.285 chiếc của tháng trước và tăng không đáng kể (33 chiếc) so với cùng kỳ năm 2004.

Toyota vẫn chiếm lĩnh vị trí số 1 trên thị trường trong tháng 7, tuy nhiên lượng tiêu thụ giảm hơn 200 chiếc so với tháng trước, chỉ còn 907 chiếc. Ngoạn mục nhất là sự bứt phá của Ford: sau khi tung ra một loạt xe mới như Ford Everest, , lượng xe bán ra của hãng này tăng vọt, với 672 chiếc và leo lên vị trí thứ 2. Kế đến là Vinasta với 361 chiếc, Vidamco với 340 chiếc, Visuco 266 chiếc...

Ở nhóm cuối bảng, Mekong cũng đã leo lên vị trí thứ 9 với 35 chiếc, sau khi tung ra xe hai cầu mới Pronto và nhường lại vị trí cuối cùng cho Hino và Vidanco, với mức tiêu thụ tương ứng chỉ là 25 và 26 chiếc trong tháng 7.

Như vậy, trong 7 tháng qua thị trường Việt Nam tiêu thụ 19.214 chiếc, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó xe từ 0-5 chỗ ngồi chiếm 38,8%, từ 6-15 chỗ ngồi là 34,7%.

Hữu Thọ

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm