Tata Nano ế khách

(Dân trí) - Tata Nano có thể là mẫu xe rẻ nhất thế giới, nhưng đó chưa phải là điều đảm bảo doanh số, bởi còn nhiều yếu tố khác tác động tới quyết định mua xe của người tiêu dùng.<br><a href='http://dantri.com.vn/event-1245/O-to-re-nhat-the-gioi-Tata-ano.htm'><b> >> Ô tô rẻ nhất thế giới - Tata Nano</b></a>

 

Tata Nano ế khách - 1

Doanh số tháng 11 của Tata Nano đã chạm mức thấp kỷ lục.

 

Dù có giá bán chỉ 100.000 rupee (khoảng 2.500 USD), nhưng sức tiêu thụ xe Tata Nano chỉ dừng ở con số 509 chiếc trong tháng 11 vừa qua, mức thấp nhất kể từ khi mẫu xe cỡ nhỏ này có mặt trên thị trường (tháng 7 năm ngoái).

 

CEO Carl-Peter Forster của Tata cho biết, vấn đề nằm ở thị trường tín dụng quá khó khăn. Một ký do nữa là những ngần ngại của khách hàng về độ an toàn của xe.

 

Dù chưa bao giờ công bố chính thức triệu hồi xe, nhưng Tata đã buộc phải thông báo nâng cấp trang bị an toàn cho Nano sau khi xảy ra nhiều vụ cháy xe. Toàn bộ sự việc rất thu hút chú ý của các phương tiện truyền thông, và đó có thể là một phần lý do do doanh số thấp thảm hại của mẫu xe này trong tháng 11 vừa qua.

 

Đa phần khách hàng mua xe Nano trong thời gian đầu ra mắt là do bị cuốn vào vòng hào quang của chiếc xe giữ danh hiệu “rẻ nhất thế giới” và không phải vay tiền để mua xe. Càng về sau, khách hàng của Nano là những người thu nhập thấp và cần đến chính sách tín dụng để mua xe.

 

Kể từ khi chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 7/2009 đến nay, Tata Nano đã đạt doanh số hơn 70.000 chiếc. Nhưng 7 tháng gần đây doanh số có dấu hiệu chững và sụt giảm.

 

Nhật Minh

Theo Leftlane

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm