Suzuki dốc toàn lực cạnh tranh Mitsubishi ở phân khúc xe giá rẻ
(Dân trí) - Sau Ertiga mới cùng phiên bản XL7 cạnh tranh trực tiếp với Xpander, có vẻ như Suzuki đang dốc toàn lực đối đầu với Mitsubishi khi tung ra thêm mẫu Ciaz mới, nhắm thẳng vào đối thủ Mitsubishi Attrage.
Mẫu Suzuki Ciaz mới cho năm 2020 đã chính thức xuất xưởng tại nhà máy tại Thái Lan, hứa hẹn cũng sẽ cạnh tranh với Mitsubishi Attrage ở thị trường ASEAN với ưu thế chung là được miễn thuế nhập khẩu vào các thị trường trong khu vực.
Nằm ở phân khúc xe giá rẻ, với giá bán khởi điểm từ 523.000 - 675.000 baht (tương đương 385 triệu đồng), Suzuki Ciaz được nâng cấp với nhiều nét tương đồng với thiết kế hiện đại, trẻ trung của mẫu Ertiga MPV (và cả XL7) để tăng sức cạnh tranh ở phân khúc sedan hạng B này.
Suzuki Ciaz 2020 tại Thái Lan được xác định là xe xanh (Eco Car) nên dùng động cơ nhỏ - I4 1.25L, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT (91 mã lực, 118 Nm) và có thể chạy bằng nhiên liệu sinh học E20.
Những khác biệt của Suzuki Ciaz 2020 có thể dễ dàng nhận ra, với đèn pha LED dạng chiếu, lưới tản nhiệt rộng với các đường nối mạ crom - chi tiết được sử dụng khá hào phóng tại cụm đèn sương mù, nắp khoang hành lý (thậm chí cả nẹp chân kính 4 cửa).
Ngoài ra, Suzuki Ciaz mới còn có thêm vành lazăng đa chấu 16 inch mới, khoang hành lý lớn (565L), cánh hướng gió…
Bên trong, mẫu xe hạng B bình dân này có hệ thống khởi động bằng nút bấm, cửa gió hàng ghế thứ 2 đi kèm điều hoà tự động và bộ lọc không khí, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch với trang bị hệ thống đa thông tin Suzuki Smart Connect (có hỗ trợ USB, bluetooth, tương thích với Apple CarPlay, Android Auto…).
Trong khi đó, với định hướng là dòng xe giá rẻ, các trang bị an toàn cao cấp sẽ không có trên Suzuki Ciaz mới, mà chỉ có hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hai túi khí.
Một số hình ảnh của phiên bản cao cấp nhất - Suzuki Ciaz RS:
Hiện tại, Suzuki Việt Nam không còn phân phối Ciaz, nhưng điều này có thể được coi là động thái để “dọn đường” cho phiên bản mới, sau khi đã tung ra phiên bản nâng cấp của mẫu MPV - Ertiga hồi đầu năm nay.
Chương trình hỗ trợ của chính phủ Thái Lan đối với các dòng xe Xanh giai đoạn 2 (Eco Car Phase 2) về thuế linh kiện, thuế TTĐB… giúp các dòng xe này có giá bán rất rẻ. Yêu cầu đối với các dòng xe này là mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình dưới 4,3L/100km và mức phát thải CO2 dưới 100 g/100km.
Như Phúc