Suýt mất mạng vì đứng trước mũi ô tô để "xi-nhan" cho xe vào sân
(Dân trí) - Dù sau vô-lăng là người lái thạo hay không, đừng bao giờ đứng ở ngay đầu hoặc đuôi ô tô để xi-nhan chỉ đường, vì rất dễ xảy ra tình huống nguy hiểm như trong clip.
Clip do camera an ninh của nhà dân ghi lại cho thấy hai người rất nhiệt tình đứng ở trước mũi xe để "xi-nhan" cho nữ tài xế đánh xe vào sân.
Có vẻ như cổng hẹp và mặt sân cao nên tài xế bị đạp quá ga, khiến chiếc xe vọt lên, suýt lao thẳng vào khá đông người đang ngồi hóng mát nói chuyện trong sân (bên trái màn hình).
May mắn là người đàn ông "xi-nhan" dẫn đường cho xe đã kịp di chuyển khỏi vị trí đầu ô tô vào thời điểm tài xế đạp quá ga.
Sự việc thu hút rất đông người xem và tương tác khi video được chia sẻ lên mạng xã hội như một bài học kinh nghiệm cho tất cả.
"Đang kiểu "đề-pa" lên dốc rồi mà còn thêm cả đánh hết vô-lăng nên xe cũng khó vọt như bình thường, nhưng đến lúc vọt thì lại không kịp phanh. Sau khi ủi hết tất cả rồi xe mới đỏ đèn phanh. Đây là ga cao, tài xế cuống quá nên không xử lý gì được", tài khoản Quốc Tiến bình luận.
"May mà xe chưa thẳng lái, chứ không thì thành thảm họa rồi. Cổng nhỏ, lái non thì tốt nhất để xe bên ngoài, không nên cố như vậy", tài khoản Đức Anh nêu ý kiến.
"Nhiều người cứ định kiến với tài xế nữ chứ thực ra tình huống này là do lái non, nam hay nữ đều có thể bị như thế thôi. Đây là bài học kinh nghiệm cho tất cả, đừng bao giờ đứng ở đầu và đuôi xe trong tình huống xi-nhan dẫn đường như vậy", tài khoản Trần Hùng nhận xét.
"Kiểu này là cổng cao hơn mặt đường cũng phải cỡ 30-40cm, đi chéo 45 độ thì dễ chứ hơi vuông góc là mệt. Mớm ga mạnh cho có đà là phải chuyển chân qua thắng liền chứ đạp tiếp là xe vọt mất kiểm soát luôn", tài khoản Khoa Dũng bình luận.
"Lái xe không phải là việc đơn giản, sơ ý chút là tiền tấn cũng không bù đắp được, có khi ân hận cả đời. Mong mọi người hãy học nghiêm túc và luyện tay lái thật tốt rồi hãy lái xe ra đường, chứ thực tế là hiện nay, nhiều người có bằng rồi mới đi bổ túc tay lái, đúng là quy trình ngược", tài khoản Lê Cường nêu ý kiến.