Subaru Outback 2026 rũ bỏ hình ảnh crossover, trở thành SUV thực thụ
(Dân trí) - Từng đi tiên phong định hình phong cách wagon có thể chạy off-road, hay còn gọi là crossover, giờ đây Subaru Outback 2026 được thiết kế lại hoàn toàn, đậm chất SUV.
Lý do được cho là mẫu Legacy đã bị ngừng sản xuất, nên mẫu crossover cỡ trung bán chạy nhất thị trường Mỹ có sự chuyển mình mạnh mẽ sang phong cách SUV, về cơ bản rời bỏ nguồn gốc wagon. Tuy vậy, một số điểm vẫn được giữ lại.
Hệ dẫn động bốn bánh vẫn là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của Subaru Outback. Đáng chú ý, động cơ hút khí tự nhiên tiêu chuẩn lại có công suất giảm 2 mã lực - từ 182 mã lực xuống còn 180 mã lực. Trong khi đó, động cơ tăng áp 2.4L vẫn giữ nguyên công suất 260 mã lực giống phiên bản 2025.
Cả hai loại động cơ đều kết hợp với hộp số vô cấp CVT truyền động đến cả bốn bánh.

Subaru Outback 2026 vẫn giữ nguyên hệ truyền động như thế hệ trước (Ảnh: Subaru).
Thay đổi lớn nhất nằm ở thiết kế mới hầm hố hơn rất nhiều. Từ trước ra sau, xe có vóc dáng vuông vức hơn thế hệ mới. Cụm đèn pha được chia làm hai phần đối xứng ở phía trước; ở giữa là lưới tản nhiệt hình chữ U trải rộng, mang logo Subaru cũng khá lớn. Phần ốp nhựa ở chân cửa cũng giúp tăng dáng vẻ "cơ bắp" cho xe khi nhìn ngang.
Subaru cho biết phong cách vuông vức này nhằm tôn lên chiều cao và nhấn mạnh vào độ bền bỉ của xe.
Không chỉ dừng lại ở thiết kế, Subaru cũng chú trọng tới các phụ kiện, như giá nóc mới có thể chịu được tải động lên đến gần 100kg, tức là có thể "gánh" vài chiếc xe đạp, hành lý, hoặc thậm chí là lều cắm trại. Tải tĩnh tối đa là khoảng 360kg, và tải trọng ngang là khoảng 100kg - cho phép người dùng mắc võng hoặc dây phơi đồ giữa các thanh ngang.
Ở phía sau, cửa khoang hành lý được thiết kế dựng cao, một mặt giúp tăng vẻ nam tính, thể thao cho xe, mặt khác tăng không gian chứa đồ.

Bước sang thế hệ mới, Subaru Outback thể hiện rõ chất SUV (Ảnh: Subaru).
Bên trong cabin, Subaru trang bị cho Outback 2026 hai màn hình kỹ thuật số mới. Bảng đồng hồ phía sau tay lái giờ đây là màn hình 12,3 inch, còn màn hình thông tin - giải trí trung tâm có kích thước 12,1 inch, sử dụng chip xử lý mới giúp tăng tốc độ phản hồi - một nâng cấp đáng mong đợi.
Đáng chú ý, Subaru đã lắng nghe phản hồi từ người dùng về sự bất tiện của việc điều khiển điều hòa trên màn hình cảm ứng. Giờ đây, các nút điều chỉnh điều hòa đã quay về với thiết kế nút vật lý nằm bên dưới màn hình trung tâm. Kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây là trang bị tiêu chuẩn.

Bên trong xe được trang bị hai màn hình kỹ thuật số, hệ thống thông tin - giải trí phản hồi nhanh hơn, và các nút điều khiển điều hòa vật lý (Ảnh: Subaru).
Subaru cho biết Outback mới giảm được tiếng ồn gió tới 10%, giúp không gian bên trong xe êm ái và "tinh tế" hơn. Một số chi tiết khác, như khay đựng cốc, cổng sạc, và rèm che khoang hành lý cũng được thiết kế lại.
Trần xe cao hơn khoảng 5cm, tăng độ thoải mái cho người ngồi, tương đương mức tăng 57 lít dung tích khoang hành lý phía sau, lên mức khoảng 980 lít.
Đặc biệt, Subaru Outback 2026 cho phép tài xế "rảnh tay" trên một số tuyến đường cao tốc ở tốc độ lên đến 137km/h.
Hiện Subaru vẫn chưa công bố mức tiêu hao nhiên liệu, giá bán hoặc thời điểm mở bán chính thức của Outback 2026.
Với phiên bản Outback Wilderness mới, Subaru trang bị tiêu chuẩn động cơ tăng áp, hộp số CVT và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Độ cao gầm xe được nâng lên 24cm.

Phiên bản Wilderness được trang bị giảm xóc off-road, góc vượt chướng ngại vật được cải thiện và gầm cao khoảng 241mm (Ảnh: Subaru).
Phiên bản Wilderness sử dụng hệ thống giảm xóc được tinh chỉnh riêng, phản ứng theo thời gian thực với điều kiện mặt đường. Hệ dẫn động AWD cũng có khả năng khóa vi sai trung tâm nhanh hơn trước để hạn chế trượt bánh khi off-road. Subaru cũng chú ý đến các góc thoát trước, thoát sau và vượt đỉnh.
Cụ thể, góc thoát trước tăng lên 20 độ so với mức 18 độ; góc vượt đỉnh tăng từ 19,4 độ lên 21,2 độ, và góc thoát sau tăng từ 21,4 độ lên 22,5 độ. Tuy nhiên, các thông số này vẫn như của Wilderness ở thế hệ Outback trước, ngoại trừ góc thoát sau có thể đạt đến 23,6 độ.