Sự cố hy hữu khi đoàn xe chở toa tàu Metro số 1 rời cảng Khánh Hội
(Dân trí) - Tối 9/10, đội kỹ thuật đã đưa 3 toa tàu rời cảng Khánh Hội (Quận 4, TPHCM) về Depot Long Bình (quận 9). Khi ra khỏi cảng, hai trong số ba rơ- moóc gặp sự cố hy hữu.
Tối 9/10, đội kỹ thuật đã đưa 3 toa tàu rời cảng Khánh Hội (Quận 4, TPHCM) về Depot Long Bình (quận 9).
Khi ra cổng cảng Khánh Hội, hai trong số ba rơ- moóc bị cạ gầm vì sức nặng các toa. Phần sau của xe đầu tiên bị cạ gầm do tại đây có một phần gờ giảm tốc nhô lên khiến ma sát mạnh, bốc khói.
Dù đã chuẩn bị trước nhưng xe số 3 vẫn bị cạ gầm, toé khói vì trọng lượng trên rơ- moóc quá nặng và gờ bên dưới khá cao. Tuy nhiên các sự cố này nhanh chóng được xử lý.
Theo đúng dự kiến, lúc 3h, rạng sáng ngày 10/10, 3 toa tàu Metro số 1 về đến Depot Long Bình an toàn.

Tối 9/10, công tác chuẩn bị cho việc vận chuyển 3 toa xe Metro số 1 về Depot Long Bình gần như hoàn tất. Thời tiết có cơn mưa nặng hạt kéo dài.


Từng chi tiết kỹ thuật cố định toa trên sàn rơ- moóc đều tuân thủ các chỉ số của kỹ sư Nhật Bản


Đây là trung tâm điều khiển của rơ- moóc. Trung trường hợp đi lùi thì kỹ sư sẽ trực tiếp điều khiển trên hệ thống này phụ với tài xế chính. Hoặc nếu gầm thấp thì sẽ nâng lên, hạ xuống bằng các kích thuỷ lực




Kết cấu khoa học do các kỹ sư Nhật Bản thiết kế để cố định toa tàu trên rơ- moóc.


Khi ra cổng cảng Khánh Hội, phần sau của xe đầu tiên bị cạ gầm do tại đây có một phần gờ nhô lên khiến ma sát mạnh, bốc khói


Dù đã chuẩn bị trước nhưng xe số 3 vẫn bị cạ gầm, toé khói vì trọng lượng trên rơ- moóc quá nặng và gờ giảm tốc bên dưới khá cao.




Như dự kiến, đúng 3h, rạng sáng ngày 10/10, 3 toa tàu Metro số 1 về đến Depot Long Bình an toàn.