Sự cố hy hữu khi đoàn xe chở toa tàu Metro số 1 rời cảng Khánh Hội

Phạm Nguyễn

(Dân trí) - Tối 9/10, đội kỹ thuật đã đưa 3 toa tàu rời cảng Khánh Hội (Quận 4, TPHCM) về Depot Long Bình (quận 9). Khi ra khỏi cảng, hai trong số ba rơ- moóc gặp sự cố hy hữu.

Sự cố hy hữu khi đoàn xe chở toa tàu Metro số 1 rời cảng Khánh Hội

Tối 9/10, đội kỹ thuật đã đưa 3 toa tàu rời cảng Khánh Hội (Quận 4, TPHCM) về Depot Long Bình (quận 9).

Khi ra cổng cảng Khánh Hội, hai trong số ba rơ- moóc bị cạ gầm vì sức nặng các toa. Phần sau của xe đầu tiên bị cạ gầm do tại đây có một phần gờ giảm tốc nhô lên khiến ma sát mạnh, bốc khói.

Dù đã chuẩn bị trước nhưng xe số 3 vẫn bị cạ gầm, toé khói vì trọng lượng trên rơ- moóc quá nặng và gờ bên dưới khá cao. Tuy nhiên các sự cố này nhanh chóng được xử lý.

Theo đúng dự kiến, lúc 3h, rạng sáng ngày 10/10, 3 toa tàu Metro số 1 về đến Depot Long Bình an toàn.

Sự cố hy hữu khi đoàn xe chở toa tàu Metro số 1 rời cảng Khánh Hội - 1

Tối 9/10, công tác chuẩn bị cho việc vận chuyển 3 toa xe Metro số 1 về Depot Long Bình gần như hoàn tất. Thời tiết có cơn mưa nặng hạt kéo dài.

Sự cố hy hữu khi đoàn xe chở toa tàu Metro số 1 rời cảng Khánh Hội - 2
Các kết cấu chằng néo toa được kiểm tra khá kỹ
Sự cố hy hữu khi đoàn xe chở toa tàu Metro số 1 rời cảng Khánh Hội - 3

Từng chi tiết kỹ thuật cố định toa trên sàn rơ- moóc đều tuân thủ các chỉ số của kỹ sư Nhật Bản

Sự cố hy hữu khi đoàn xe chở toa tàu Metro số 1 rời cảng Khánh Hội - 4
Tổ hợp xe vận chuyển có sức chở trên 200 tấn, sức kéo của đầu xe là 250 tấn
Sự cố hy hữu khi đoàn xe chở toa tàu Metro số 1 rời cảng Khánh Hội - 5

Đây là trung tâm điều khiển của rơ- moóc. Trung trường hợp đi lùi thì kỹ sư sẽ trực tiếp điều khiển trên hệ thống này phụ với tài xế chính. Hoặc nếu gầm thấp thì sẽ nâng lên, hạ xuống bằng các kích thuỷ lực

Sự cố hy hữu khi đoàn xe chở toa tàu Metro số 1 rời cảng Khánh Hội - 6
Chiếc xe lớn nhất có tới 110 bánh, hai xe còn lại mỗi chiếc 106 bánh.
Sự cố hy hữu khi đoàn xe chở toa tàu Metro số 1 rời cảng Khánh Hội - 7
Một xe siêu trường, siêu trọng có khả năng chuyên chở hàng hóa đặc biệt trên 200 tấn.
Sự cố hy hữu khi đoàn xe chở toa tàu Metro số 1 rời cảng Khánh Hội - 8
Đội kỹ thuật kiểm tra lần cuối trước giờ khởi hành
Sự cố hy hữu khi đoàn xe chở toa tàu Metro số 1 rời cảng Khánh Hội - 9

Kết cấu khoa học do các kỹ sư Nhật Bản thiết kế để cố định toa tàu trên rơ- moóc.

Sự cố hy hữu khi đoàn xe chở toa tàu Metro số 1 rời cảng Khánh Hội - 10
Đúng 0h, đoàn xe khởi hành, thẳng hướng Depot Long Bình
Sự cố hy hữu khi đoàn xe chở toa tàu Metro số 1 rời cảng Khánh Hội - 11

Khi ra cổng cảng Khánh Hội, phần sau của xe đầu tiên bị cạ gầm do tại đây có một phần gờ nhô lên khiến ma sát mạnh, bốc khói

Sự cố hy hữu khi đoàn xe chở toa tàu Metro số 1 rời cảng Khánh Hội - 12
Công nhân hỗ trợ bơm kích thuỷ lực cho xe số 2 kịp thời nên không xảy ra việc cạ gầm
Sự cố hy hữu khi đoàn xe chở toa tàu Metro số 1 rời cảng Khánh Hội - 13

Dù đã chuẩn bị trước nhưng xe số 3 vẫn bị cạ gầm, toé khói vì trọng lượng trên rơ- moóc quá nặng và gờ giảm tốc bên dưới khá cao.

Sự cố hy hữu khi đoàn xe chở toa tàu Metro số 1 rời cảng Khánh Hội - 14
Đoàn xe di chuyển với tốc độ khoảng 10km/h
Sự cố hy hữu khi đoàn xe chở toa tàu Metro số 1 rời cảng Khánh Hội - 15
Công nhân bám sát để hỗ trợ và xử lý kỹ thuật khi có tình huống bất ngờ
Sự cố hy hữu khi đoàn xe chở toa tàu Metro số 1 rời cảng Khánh Hội - 16
Những cú quẹo cua đi với tốc độ "rùa bò"
Sự cố hy hữu khi đoàn xe chở toa tàu Metro số 1 rời cảng Khánh Hội - 17

Như dự kiến, đúng 3h, rạng sáng ngày 10/10, 3 toa tàu Metro số 1 về đến Depot Long Bình an toàn.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm