Rộ tin Toyota Wigo chuẩn bị trở lại Việt Nam, liệu có thoát "ế"
(Dân trí) - Cơ hội cho Wigo quay trở lại Việt Nam thêm rộng cửa khi VinFast Fadil và Honda Brio đã rút, tuy nhiên nếu mẫu xe của Toyota không có nâng cấp lớn về trang bị thì vẫn có nguy cơ "ngã ngựa" lần nữa.
Một số đại lý cho hay Toyota Wigo sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam vào giữa năm 2023, nhiều khả năng rơi vào tháng 5. Thông tin này chưa được hãng xe Nhật Bản xác nhận, tuy nhiên nhiều tư vấn bán hàng đã bắt đầu liên hệ với khách hàng để "giữ chỗ".
Phía đại lý hé lộ, Toyota Wigo 2023 quay trở lại Việt Nam sẽ là thế hệ mới với nhiều nâng cấp đáng kể về mặt trang bị. Dự kiến, xe vẫn sẽ có phiên bản số sàn, còn bản số tự động nhiều khả năng sẽ chuyển sang loại vô cấp CVT thay vì hộp số AT 4 cấp.
Toyota Wigo lần đầu ra mắt Việt Nam vào năm 2018. Ban đầu, mẫu hatchback hạng A nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của khách Việt nhờ yếu tố thương hiệu.
Tuy nhiên về sau, Wigo càng tụt dần trong cuộc đua doanh số. Nguyên nhân được các chuyên gia nhận định là bởi mẫu xe này có giá bán thuộc tầm trung trong phân khúc nhưng lại thua thiệt về trang bị so với một số đối thủ như VinFast Fadil hay Hyundai Grand i10.
Kể cả khi đón bản nâng cấp nhẹ vào năm 2020, Toyota Wigo vẫn "đuối sức" trong cuộc đua doanh số. Sức bán kém cùng động cơ không đạt chuẩn khí thải Euro5 đã gõ lên hồi chuông "chung kết" cho mẫu xe này vào tháng 8/2022.
Tính từ đầu năm 2022 đến hết tháng 11 vừa qua, Toyota Wigo chỉ bán được đúng 488 xe.
Trong năm vừa qua, không chỉ riêng mình Toyota Wigo mà VinFast Fadil cùng Honda Brio cũng lần lượt "khai tử". Phân khúc hatchback hạng A hiện tại chỉ còn Hyundai Grand i10 và Kia Morning.
Toyota Wigo sẽ bớt được áp lực cạnh tranh nếu một lần nữa trở lại Việt Nam. Tuy nhiên, nếu không có điểm mới trong trang bị thì mẫu xe này vẫn sẽ khó thành công tại nước ta, đặc biệt khi khách hàng Việt đang ngày càng khắt khe hơn trong trải nghiệm.