Phong cách Nhật tạo đẳng cấp

Nhật Bản đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người Việt với phong cách làm việc cẩn thận, chuyên nghiệp, khoa học và tinh thần trách nhiệm rất cao. Và phong cách Nhật Bản góp phần không nhỏ tạo đẳng cấp cho thương hiệu Yamaha.

Người Việt yêu phong cách Nhật Bản
 

Trong mùa World Cup 2014 đang diễn ra tại Brazil, đội tuyển Nhật Bản chưa để lại được nhiều dấu ấn nhưng người Nhật tại xứ sở bóng đá lại nhận được nhiều tình cảm. Báo chí quốc tế không ngừng đưa tin cổ động viên Nhật Bản nhặt rác cho vào thùng trong khi cổ động viên đến từ rất nhiều quốc gia khác, trong đó có không ít nước phát triển, thoải mái xả rác.

 

Hành động rất nhỏ này của người Nhật khiến cả thế giới bàn tán và thán phục. Trên các trang mạng xã hội ở Việt Nam, giới trẻ cũng không ngại thể hiện tình cảm của mình với những người bạn Nhật Bản luôn đề cao trách nhiệm xã hội trong bất cứ hoàn cảnh nào.

 

Trên một trang báo điện tử, bạn Nguyễn Thúy Hạnh nhận xét: “Người Nhật thật nghiêm túc và có trách nhiệm ở bất cứ nơi nào họ có mặt. Tôi yêu các bạn Nhật”. Ngay lập tức, một độc giả khác viết: “Tôi yêu những ai yêu người Nhật Bản”.

 

Câu chuyện trên chỉ là lát cắt rất nhỏ về người Nhật, cho thấy sự nghiêm túc, cẩn thận, chỉn chu trong mọi công việc, dù lớn, dù nhỏ. Họ sống đúng với bản thân mình, làm việc theo đúng nguyên tắc dù nguyên tắc đó đôi khi bị đánh giá là “thừa thãi” và “vô nghĩa”.

 

Ngoài tinh thần trách nhiệm cao, người Nhật còn nổi tiếng về sự cần cù, ham học và có phong cách làm việc nghiêm túc, khoa học. Mặc dù được xem là những “robot”, nhưng doanh nhân Nhật sống rất tình cảm và đặt yếu tố con người lên trên lợi nhuận.

 

Phong cách Nhật tạo đẳng cấp Yamaha

 

Gia nhập thị trường Việt Nam từ rất lâu, hãng xe máy Nhật Bản Yamaha nhanh chóng nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng Việt. Đóng góp một phần không nhỏ vào thành công của Yamaha trên mảnh đất hình chữ S chính là phong cách làm việc nghiêm túc đầy tinh thần trách nhiệm của người Nhật Bản.

 

Yamaha đầu tư rất nhiều cho mảng R&D (nghiên cứu và phát triển) với mong muốn khách hàng có được những sản phẩm tốt nhất. Tuy vậy, dù cẩn trọng tới đâu, lỗi vẫn có thể xảy. Đầu tháng 6, sau quá trình tập trung nghiên cứu sản phẩm đã được sử dụng, Yamaha phát hiện lỗi vỏ nhựa công tắc đèn phanh sau trên hai mẫu sản phẩm Sirius Fi và Jupiter Fi mới.

 

Lập tức, Yamaha đã thông báo triệu hồi lô 35.840 xe Sirius Fi và Jupiter Fi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 31/3/2014 đến 22/5/2014 để thay thế miễn phí bộ phận bị lỗi cho khách hàng.

 

Xe của khách hàng được nhân viên Yamaha kiểm tra cẩn thận
Xe của khách hàng được nhân viên Yamaha kiểm tra cẩn thận

 

Yamaha cho biết, tỉ lệ lỗi chỉ là 0,1% trên hơn 35 nghìn xe này, nhưng để đảm bảo quyền lợi khách hàng, hãng cam kết kiểm tra và thay thế đúng cách, vì lãnh đạo hãng luôn coi chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng, coi sự an toàn của khách hàng là yếu tố hàng đầu. 
 

Yamaha đã hoạt đông theo đúng phương châm kinh doanh của người Nhật, đó là giữ niềm tin của người tiêu dùng và tăng cường uy tín của doanh nghiệp. Và Yamaha nhận được sự đánh giá cao và cái nhìn đầy thiện cảm của khách hàng.

 

Anh Nguyễn Tuấn Hoàng (Hà Đông - Hà Nội), sáng nay vừa mang chiếc Sirius Fi tới đại lý Yamaha để thay công tắc đèn phanh nhận xét: “Tôi thấy Yamaha rất đáng khen ngợi khi sớm triệu hồi sản phẩm bị lỗi. Yamaha đã làm việc theo đúng phong cách Nhật Bản: trách nhiệm, chuyên nghiệp và rất tình người”.

 

Việc triệu hồi hai mẫu sản phẩm Sirius Fi và Jupiter Fi của Yamaha đang giúp Yamaha khẳng định được vị thế trong lòng khách hàng Việt.

 

Sỹ Dũng

 

 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm