Những sự kiện nổi bật của Yamaha Việt Nam trong năm 2014

Năm 2014 có thể nói là một năm bận rộn của Yamaha Việt Nam khi liên tục ra mắt các xe mới và tổ chức những sự kiện vì cộng đồng.

Giới thiệu cặp đôi xe côn tay mới

Giới thiệu cặp đôi xe côn tay mới

Yamaha FZ150i

Ngay từ những ngày đầu năm 2014, Yamaha đã khiến giới chơi xe Việt náo nức khi chính thức trình làng mẫu xe côn tay FZ150i nhập khẩu chính hãng với giá 67,5 triệu đồng. Điểm khác biệt của Yamaha FZ150i tại Việt Nam so với xe ở các thị trường khác là ốp động cơ mới. Yamaha FZ150i khi về Việt Nam được trang bị động cơ Diasil 4 thì, SOHC, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử, dung tích 150 cc. Kết hợp với hộp số 5 cấp, động cơ độc quyền của Yamaha sản sinh công suất tối đa 16,59 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,1 Nm tại 7.500 vòng/phút.

Yamaha
FZ150i thổi làn gió mới cho làng xe máy Việt Nam trong năm 2014
Yamaha FZ150i thổi làn gió mới cho làng xe máy Việt Nam trong năm 2014

Với tinh thần là một mẫu naked bike mang lại cảm giác lái thể thao, Yamaha FZ150i được thiết kế với tay lái và đầu xe đặt thấp. Trong khi đó, bình xăng gồ lên với nhiều lớp, tạo cảm giác góc cạnh và khỏe khoắn. Mặt đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đầy đủ các thông tin cơ bản như vòng tua máy, cảm biến tốc độ, công tơ mét điện tử và lượng xăng còn lại. Bên cạnh đó là màn hình hiển thị lời chào “Hi Bro” thân thiện với người dùng mỗi khi xe khởi động.

Yamaha Exciter 150

Không hiểu vô tình hay cố ý, hãng Yamaha Việt Nam lại mở đầu và kết thúc năm 2014 bằng xe côn tay 150 phân khối. Nếu như năm 2014 được mở đầu bằng Yamaha FZ150i thì lại kết thúc với Exciter 150 hoàn toàn mới. Exciter 150 đồng thời cũng là mẫu xe Yamaha được nhiều người tiêu dùng Việt Nam mong đợi trong nửa cuối năm 2014.

Điểm nhấn của Yamaha Exciter 150 đương nhiên là khối động cơ 150 phân khối hoàn toàn mới. Động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử, dung tích 149,7cc của Yamaha Exciter 150 tạo ra công suất tối đa 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Tương tự xe đời cũ, Yamaha Exciter 150 mới cũng sử dụng hộp số 5 cấp và ambraya (tay côn) bên trái.

Yamaha
Exciter 150 là một trong những mẫu xe máy được nhiều người Việt Nam chờ đợi nhất
Yamaha Exciter 150 là một trong những mẫu xe máy được nhiều người Việt Nam chờ đợi nhất

So với phiên bản 135 phân khối cũ, Yamaha Exciter 150 mới sở hữu thiết kế cứng cáp và thể thao hơn với mặt nạ trước khá dữ dằn, đôi đèn đề-mi, chóa đèn pha góc cạnh, đèn xi-nhan trước tích hợp trên yếm gió cùng đèn xi-nhan sau được đưa xuống dè chắn bùn. Bảng đồng hồ của Yamaha Exciter 150 là sự pha trộn giữa đồng hồ cơ truyền thống và kỹ thuật số hiện đại.

Mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 150 mới có 4 tùy chọn màu sắc là xanh - bạc, trắng - đỏ, đen - vàng và đen - đỏ. Tại thị trường Việt Nam, Yamaha Exciter 150 có giá khởi điểm 44,99 triệu đồng.

Ra mắt động cơ toàn cầu mới

Một trong những sự kiện đáng nhớ nhất của Yamaha Việt Nam trong năm 2014 chính là ra mắt động cơ Blue Core toàn cầu hoàn toàn mới. Đây là bước tiến phù hợp với xu thế một động cơ dùng cho nhiều loại xe khác nhau mà Honda và Piaggio đã áp dụng trước đó. Thế hệ động cơ mới Blue Core hướng tới sự cân bằng giữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu, sức mạnh động cơ, thân thiện với môi trường cũng như tính ứng dụng cao trên nhiều dòng xe và khả năng thích nghi với nhiều điều kiện sử dụng khác nhau.

Động
cơ Blue Core tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ và ít hỏng hóc
Động cơ Blue Core tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ và ít hỏng hóc

Để mang lại lợi ích thực tế cho người sử dụng xe, động cơ Blue Core được giới thiệu là ứng dụng nhiều đột phá kỹ thuật như tăng cường hiệu suất đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu, giảm tiêu hao công năng, cải thiện hiệu suất tản nhiệt và tăng mô-men xoắn. Nhờ đó, động cơ Blue Core hoạt động nhẹ nhàng, ổn định và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Trình làng xe ga Yamaha Grande hoàn toàn mới

Grande chính là mẫu xe ga đầu tiên của Yamaha Việt Nam được trang bị động cơ Blue Core toàn cầu mới. Động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, SOHC, làm mát bằng gió, dung tích 124 cc, sản sinh công suất tối đa 8,2 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Lợi thế lớn nhất của Yamaha Grande chính là động cơ Blue Core tiết kiệm xăng như xe máy số và bền bỉ, ít hỏng hóc. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của Yamaha Grande chỉ dừng ở mức 1,85 lít/100 km hay 1 lít/54 km. Với bình xăng 4,4 lít, Yamaha Grande cho phép người sử dụng chạy 230 km trước khi phải đổ xăng.

Yamaha
Grande tiết kiệm xăng 
Yamaha Grande tiết kiệm xăng 

Tiết kiệm xăng thôi chưa đủ, Yamaha Grande còn được thiết kế theo phong cách quý phái châu Âu, cân bằng giữa sự tinh tế, sang trọng và thoải mái. Ngoài ra, Yamaha Grande cũng có nhiều màu sắc khác nhau cho người tiêu dùng lựa chọn. Có thể nói, Yamaha Grande là một lựa chọn lý tưởng cho chị em phụ nữ sống ở các đô thị trong tầm giá dưới 40 triệu đồng.

Đóng góp tích cực cho cộng đồng

Không chỉ tập trung vào khâu sản phẩm, Yamaha Việt Nam còn tích cực tổ chức các hoạt động vì cộng đồng trong năm 2014. Điển hình như ngày hội An toàn Giao thông cho học sinh trung học phổ thông tại Đà Nẵng diễn ra vào ngày 9/3/2014. Sự kiện đã thu hút hơn 1.000 học sinh đến từ gần 10 trường cấp ba trong thành phố Đà Nẵng với những hoạt động bổ ích và hấp dẫn.

Ngày
hội An toàn Giao thông cho học sinh trung học phổ thông Đà Nẵng
Ngày hội An toàn Giao thông cho học sinh trung học phổ thông Đà Nẵng

Đến tháng 7/2014, Yamaha Việt Nam tiếp tục tài trợ Giải bóng đá Thanh niên Nhi đồng toàn quốc. Đây là năm thứ 7 liên tiếp Yamaha Việt Nam là nhà tài trợ chính cho giải bóng đá này.

Yamaha
Việt Nam tặng xe Sirius FI cho cảnh sát giao thông Vĩnh Phúc
Yamaha Việt Nam tặng xe Sirius FI cho cảnh sát giao thông Vĩnh Phúc

Bên cạnh đó, trong năm 2014, Yamaha Việt Nam còn liên tục tặng xe cho lực lượng chức năng ở Hà Nội và Vĩnh Phúc. Trong đó, Yamaha tặng 50 xe, bao gồm 40 chiếc Sirius FI và 10 chiếc Exciter 135, cho công an TP. Hà Nội. 40 chiếc Sirius FI khác được dùng để dành tặng cho cảnh sát giao thông tỉnh Vĩnh Phúc.

Normal
 
Normal