Những mẫu xe chưa có ở Mỹ (2)
(Dân trí) - Người tiêu dùng Mỹ có thể may mắn được trở thành khách hàng đầu tiên của những chiếc xe “siêu hạng” như Rolls-Royce, Bugatti Veyron hay Bentley, nhưng lại chưa có cơ hội được sở hữu những mẫu xe nhỏ xinh và linh hoạt như Smart ForTwo hay Nissan Pino.
Dưới đây là danh sách tiếp theo của 16 mẫu xe hiện chưa có trên thị trường Mỹ, do Tạp chí Business Week tổng hợp:
Citroën C3 Pluriel
Thị trường: châu Âu, Nhật Bản
Giá tối thiểu: 19.150 USD (chưa chính thức)
Với kiểu dáng khum tròn, xe Citroën C3 Pluriel gợi nhớ đến mẫu New Beetle của Volkswagen, hoặc Citroën 2CV.
Có 3 lựa chọn động cơ 4 xi-lanh cho xe Citroën C3 Pluriel, hai máy dầu và một máy xăng, cho công suất từ 70 đến 110 mã lực.
Renault Scenic
Thị trường: châu Âu, Nhật Bản
Giá tối thiểu: 21.695 USD (chưa chính thức)
Renault Scenic là mẫu xe 5 chỗ dựa trên kiểu dáng crossover. Phiên bản Grand Scenic đắt hơn một chút, có 7 chỗ ngồi. Vì xe máy dầu khá phổ biển ở châu Âu, nên sẽ có 5 lựa chọn động cơ diesel cho xe Scienic, trong khi chỉ có 2 động cơ xăng - công suất dao động trong khoảng 105-150 mã lực. Renault đã không bán xe mới sang Mỹ kể từ khi vấn đề chất lượng kém đẩy hãng ra khỏi thị trường này vào năm 1986. Tuy nhiên, theo hãng nghiên cứu thị trường J.D. Power & Associates, ngày nay Renault đã gây dựng được uy tín về chất lượng.
Nissan Pino
Thị trường: Nhật Bản
Giá tối thiểu: 7.428 USD (chưa chính thức)
Nissan bắt đầu bán xe Pino tại Nhật Bản từ tháng 1. Là một trong nhiều mẫu xe nhỏ tiết kiệm nhiên liệu của Nissan, Pino do Suzuki sản xuất theo thỏa thuận với Nissan. Với kiểu dáng nhỏ gọn, Pino cũng chỉ sử dụng động cơ 3 xi-lanh. Hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 5 cấp là trang bị tiêu chuẩn. Tùy chọn là hệ dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian (AWD) và hộp số tự động 3 hoặc 4 cấp.
Opel Vectra
Thị trường: Nhật Bản, châu Âu
Giá tối thiểu: 25.942 USD (chưa chính thức)
Tại Anh, xe Opel Vectra được gọi là Vauxhall Vectra
Khách mua xe Vectra của Opel, phân nhánh của GM tại Đức, có 6 lựa chọn động cơ xăng và 4 lựa chọn động cơ turbo-diesel, với công suất từ 100 mã lực (của động cơ diesel 4 xi-lanh 1.9L) đến 280 mã lực (của động cơ xăng 6 xi-lanh 2.8L). Vectra có thể là một cái tên xa lạ đối với người tiêu dùng Mỹ, nhưng trên thực tế, mẫu xe này dùng chung công nghệ và nhiều bộ phận với một số xe khá phổ biến ở Mỹ là Chevrolet Malibu, Pontiac G6, Saab 9-3, và Saturn Aura.
Alfa Romeo Spider
Thị trường: châu Âu và Nhật Bản
Giá tối thiểu: 39.690 USD (chưa chính thức)
Xe Alfa Romeo Spider phiên bản mới nhất có 2 lựa chọn động cơ: 4 xi-lanh công suất 185 mã lực, dẫn động cầu trước, hoặc V6 công suất 260 mã lực, dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian (AWD) - cả hai đều chạy bằng xăng.
Citroën C-Crosser
Thị trường: châu Âu
Giá tối thiểu: 39.632 USD (chưa chính thức)
Citroën ra mắt xe việt dã C-Crosser hồi giữa năm 2007. Mẫu xe này được đánh giá là có hình thức khá đẹp, với phần đầu xe thiết kế kiểu 2 chữ V ngược song song mô phỏng logo của Citroën, có 7 chỗ ngồi. Hàng ghế thứ hai có thể gập phẳng xuống để tăng diện tích để đồ. Động cơ tiêu chuẩn là loại turbo-diesel 2.2L công suất 160 mã lực, mô-men xoắn 280 ft-lbs - do Citroën hợp tác phát triển với Ford. Ngoài hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu, mô-men xoắn cao tại tốc độ động cơ thấp là một ưu điểm nữa của xe máy dầu so với máy xăng.
Ford Focus
Thị trường: châu Âu và một số thị trường châu Á
Giá tối thiểu: 19.930 USD (chưa chính thức)
Xe Ford Focus ở châu Âu dùng chung một số bộ phận và kết cấu với Mazda 3 và Volvo S40 và V50. Ford hiện sở hữu cả 3 thương hiệu. Focus là mẫu xe bán chạy nhất của Ford tại thị trường châu Âu, với doanh số đạt trên 400.000 xe/năm.
Smart For Two
Thị trường: châu Âu và Nhật Bản (dự kiến có mặt tại Mỹ vào quý 1/2008)
Giá tối thiểu: 11.590 USD
Xe Smart For Two đắt nhất là phiên bản mui xếp - 16.590 USD - mức giá khiến mẫu xe nhỏ 2 chỗ này của Mercedes có thể bị coi là đắt so với nhiều xe khác có cùng giá nhưng kích thước lớn hơn. Dù vậy, Smart For Two cũng đã khuấy đảo thị trường ô tô châu Âu, và sắp tới là kế hoạch chinh phục người Mỹ.
>> Những mẫu xe chưa có ở Mỹ (1)
Sỹ Hoàng
Theo Business Week